728x90 AdSpace

Latest News

Cẩn thận với những cơn ho vào mùa lạnh

Ho được coi là một phản xạ tự nhiên của cơ thể trước các yếu tố xâm nhập đường hô hấp. Khi niêm mạc đường hô hấp bị các tác nhân như dị vật, chất nhầy tác động và kích thích sẽ gây ra phản xạ ho để tống các dị vật này ra ngoài. Vào mùa lạnh, nhiều người thường bị ho và thường chủ quan tự ý mua thuốc sử dụng. Tuy nhiên, điều này lại có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Ho lâu ngày không khỏi cũng có thể là triệu chứng của các bệnh nguy hiểm, do vậy khi bạn bị ho lâu ngày thì việc cần thiết nhất là xem xét các triệu chứng kèm theo để có thể chuẩn đoán mình có nguy cơ mắc bệnh gì và có phương pháp điều trị thích hợp nhất!

Cẩn thận với những cơn ho vào mùa lạnh


Những nguyên nhân khiến bạn bị ho

Ho lâu ngày không khỏi có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau. Do vậy việc phân biệt được người bệnh bị ho có nguyên nhân từ bệnh nào có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp người bệnh hoặc gia đình họ có thái độ xử lý kịp thời tình trạng bệnh cũng như ngăn ngừa bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, người bệnh có thể phân biệt nguyên nhân ho thông qua các biểu hiện cụ thể của từng bệnh như sau:

Bệnh hen

Bệnh hen phế quản thường gặp ở những người có độ tuổi trung niên biểu hiện của bệnh là những cơn ho hen về đêm gây khó thở nghe trong tiếng thở có tiếng khò khè, sáng dậy thường có khạc ra nhiều đờm, bệnh hay bị tái phát do bội nhiễm và cũng là 1 bệnh mạn tính nên khó điều trị dứt điểm.

Viêm họng cấp

Viêm họng câp là chứng bệnh thường gặp nhất là ở những người có thói quen sử dụng nước đá, khi mắc viêm họng cấp cơ thể bạn có thể gặp phải các triệu chứng viêm họng như sốt cao hoặc cũng có thể là không sốt, kèm theo đó là các cơn ho có đờm hoặc không có đờm, nhưng 1 biểu hiện chung để nhận biết được nhất là người bệnh cảm thấy đau rát cổ họng, khi nuốt cảm thấy rất vướng khó chịu, khi quan sát thì thấy cuống họng sưng đỏ và đôi khi là có mủ tuyến amidan có thể cũng sưng, mất tiếng giọng nói khò khè.


Cẩn thận với những cơn ho vào mùa lạnh

Ho kèm theo sốt, khạc đờm nhiều, đờm đục, khó thở, tức ngực là các dấu hiệu của viêm phế quản hay viêm phổi, cần phải được điều trị tích cực bằng kháng sinh mạnh, kéo dài hơn. Trong những trường hợp trên, không được dùng thuốc giảm ho, khi dùng sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh bởi bệnh nhân không ho đờm dãi sẽ không được tống ra ngoài.

Bệnh ho có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, để điều trị bệnh hiệu quả cần phải tìm ra nguyên nhân chính xác. Bạn  không nên tự ý mua thuốc trị ho để sử dụng vì chúng chỉ có tác dụng giảm ho tức thời chứ không điều trị bệnh dứt điểm, nhất là đối với những cơn ho lâu ngày. Vì vậy, hãy đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và cho lời khuyên tốt nhất giúp bệnh ho của bạn nhanh khỏi nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cẩn thận với những cơn ho vào mùa lạnh Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn