728x90 AdSpace

Latest News

NGUYÊN NHÂN VÀ MẸO DÂN GIAN CHỮA TÀN NHANG

Nếu chăm chỉ áp dụng những cách chăm sóc da tự nhiên và đơn giản sau, bạn sẽ xóa tan cảm giác không hài lòng mỗi khi nhìn vào gương. Các nốt tàn nhang đáng ghét phải tự nguyện mà rút lui thôi. Trong y học cổ truyền người ta sử dụng các thuốc tri tan nhang từ bên trong, nên công dụng hiệu quả tận gốc thì có khả năng cao hơn so với các loại thuốc bôi, mà bên cạnh đó thuốc đông y thường được sử dụng từ các nguyên liệu từ tự nhiên nên không lo ảnh hưởng tới sức khỏe. Cùng tìm hiểu nhé!


ĐÔNG Y ĐIỀU TRỊ TÀN NHANG HIỆU QUẢ

Đông y điều trị tàn nhang hiệu quả 

Nguyên nhân gây Tàn nhang

Tàn nhang là những hiện tượng khá phổ biến biểu hiện da phản ứng với những tác nhân mà nó không thích ứng. Tàn nhang, nám đốm là những nốt tăng sắc tố trên da, xuất hiện nhiều ở 2 bên gò má, sống mũi.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện trạng phát sinh tàn nhang và nám đốm trên da:
- Sự tác động của tia cực tím với thành phần UVA và UBV sẽ kích thích sự sản sinh sắc tố Melamin, tức sắc tố phát sinh tàn nhang.
- Sự ảnh hưởng của tuyến hormone nữ tính, nhất là đối với phụ nữ mang thai sẽ kích thích sự sản sinh sắc tố Melanin.
- Sự tác động của bệnh gan, làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể khiến sắc tố Melanin sản sinh nhanh và mạnh.
- Bị stress, sự căng thẳng thần kinh cũng tạo điều kiện cho sắc tố Melanin tăng trưởng.
- Việc thiếu vitamin C trong cơ thể làm cho da yếu đi và tạo điều kiện cho sự biến đổi sắc tố trên da. Đơn giản, chúng ta có thể hiểu rằng, vitamin C là thành phần đặc biệt quan trọng giúp duy trì màu sắc sáng đẹp của da.
- Dị ứng với mỹ phẩm do dùng loại mỹ phẩm kém chất lượng, sử dụng không đúng cách hay dùng quá nhiều loại mỹ phẩm.
- Stress trong một thời gian dài hoặc trải qua những cú shock lớn sẽ làm các sắc tố da biến đổi nhanh chóng. Điều kiện đầu tiên giúp làm giảm các dấu hiệu bất lợi này là nghỉ ngơi hợp lý và đưa ra các biện pháp phục hồi sức khỏe hợp lý cả về thể chất và tinh thần

Các mẹo dân gian chữa tàn nhang 

1. Bột hắc sửu điều trị tàn nhang

Hắc sửu 100 g phơi hoặc sấy khô, tán thành bột mịn. Hàng ngày lấy lòng trắng 1 quả trứng gà tươi, trộn đều với 1 thìa cà phê bột hạt bìm bìm, bôi vào nơi bị tàn nhang liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ nhạt đi và dần dần biến mất.
Kem phục linh - mật ong: Phục linh phơi hoặc sấy khô, nghiền thành bột thật mịn. Mỗi ngày tối trước khi đi ngủ lấy một ít bột phục linh trộn đều với mật ong bôi lên chỗ da có tàn nhang, xoa nhẹ cho da nóng lên, sáng dậy rửa sạch bằng nước ấm.

2. Bạch truật ngâm giấm trị tàn nhang 

Bạch truật 200 g, giấm tốt 500 ml. Bạch truật thái thành lát mỏng, cho vào bình ngâm với giấm trong nửa tháng. Muốn nhanh, có thể tán bạch truật thành bột rồi ngâm trong giấm, hằng ngày lắc bình ngâm 1-2 lần, sau 7 ngày có thể dùng được. Tối trước khi đi ngủ dùng bông thấm dung dịch giấm bôi lên chỗ da bị tàn nhang vài ba lần. Bôi liên tục trong nhiều ngày, các nốt tàn nhang sẽ dần dần biến mất.
Với nguyên liệu tự nhiên không quá đắt tiền mà bạn lại có thể sử dụng một cách đơn giản để xóa đi tàn nhang xấu xí trên mặt của mình. Việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên này thì thường đảm bảo an toàn cho da mà còn có tác dụng chăm sóc da khỏe mạnh, tuy nhiên tàn nhang rất cứng đầu nên khi chọn phương pháp này bạn cần có thời giân kiên trì để xóa đi vết tàn nhang khó trị này. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: NGUYÊN NHÂN VÀ MẸO DÂN GIAN CHỮA TÀN NHANG Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn