728x90 AdSpace

Latest News

MẶT NẠ TRÁI CÂY CHO DA TRẮNG HOÀN HẢO

Không cần tốn tiền và mất thời gian đi spa bạn vẫn có thể có được một khuôn mặt trắng sáng mịn màng nhờ được bổ sung đầy đủ vitamin và dưỡng chất có sẵn trong các loại trái cây. Khi mua trái cây về ăn bạn có thể bớt lại một trái đắp mặt nạ thường xuyên mỗi ngày. Với cách làm này bạn không cần phải sử dụng kem dưỡng trắng da, giữ ẩm hàng ngày. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để nhan sắc mãi là niềm tự hào của bạn nhé.


- Hỗn hợp chanh và mật ong: Chanh chứa rất nhiều vitamin C và có chất tẩy mạnh nên có thể giúp tẩy tế bào chết và làm da sáng lên trông thấy. Mật ong giúp dưỡng ẩm cho da. Hai loại nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành mặt nạ hoàn hảo. Vắt nước cốt của hai quả chanh pha với một muỗng cà phê mật ong, đun hơi âm ấm. Thoa hợp chất này lên mặt trong 20 phút. Sau đó, rửa mặt thật sạch bằng nước suối hoặc nước hoa hồng. Loại mặt nạ này thích hợp với làn da nhờn. Chanh sát trùng da, làm sạch bã nhờn. Mật ong đóng vai trò dưỡng da, làm căng mịn.

- Dâu tây: Trong quả dâu có chất sát trùng nhẹ.Mặt nạ dâu tây giàu axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết cho da. Mặt nạ này cũng rất tuyệt vời cho những người có làn da bị khuyết điểm nặng hoặc bị mụn. Khi làm mặt nạ, bạn nghiền nát dâu, trộn thêm một ít sữa tươi tạo thành hỗn hợp nhão. Đắp mặt khoảng 15-20 phút, rửa sạch bằng nước hoa hồng. Đây là một hợp chất dinh dưỡng rất tốt cho da mặt, nên thực hiện 2 lần/tuần. Nếu không có thời gian, bạn hãy cắt dâu thành những lát mỏng, đắp trực tiếp lên mặt. Người có làn da nhạy cảm không nên làm theo các cách này vì dâu có thể gây kích ứng da.Hãy rửa sạch dâu trước khi đắp mặt nạ bạn nhé.

- Cà chua: Tinh chất từ cà chua có khả năng làm sạch, cung cấp độ ẩm cho da. Cà chua cũng có tính sát khuẩn rất tốt. Tuy nhiên, nên thận trọng với những bạn có làn da nhạy cảm vì cà chua có thể làm kích ứng da, gây ngứa nhẹ. Bạn có thể thực hiện mặt nạ cà chua theo hai cách: nghiền nát hoặc để nguyên lát, trộn với sữa tươi (có thể thay thế bằng yaourt), đắp lên mặt trong 15 phút. Sau đó rửa sạch da với nước hoa hồng. Làm 2 lần/tuần.

- Cà rốt: Xay nhuyễn cà rốt, trộn đều với yaourt, thoa khắp mặt, để yên 20 phút. Sau đó rửa sạch da bằng nước sạch. Cách này có tác dụng trị mụn trứng cá, đặc biệt thích hợp cho những bạn gái mhiới lớn. Sữa chua đóng vai trò tiêu diệt vi khuẩn gây mụn mà không làm khô da. Sinh tố A trong cà rốt lại có tác dụng làm lành sẹo, mờ vết thâm do mụn gây ra. Nếu không xay nhuyễn, bạn có thể cắt cà rốt thành từng lát mỏng, để lạnh, đắp lên mặt.

- Sữa tươi

Sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường.

Sau khi rửa sạch mặt, bạn sử dụng sữa tươi không đường thoa đều lên mặt, mát xa mặt cho tới lúc sữa khô. Sau đó rửa lại với nước ấm, ngày nào cũng làm như vậy sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên. Đây là bí quyết làm đẹp da với sữa tươi hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn sữa tươi với khoai tây nghiền nát, làm mặt nạ đắp mặt 3 lần một tuần cũng rất hiệu quả.

- Sữa chua không đường: bạn đừng sử dụng sữa chua có đường nhé vì đường sẽ làm da bị kích ứng đấy.

Có hai loại mặt nạ giúp trắng da mà bạn có thể làm được từ sữa chua. Để làm mặt nạ sữa chua dâu tây, bạn hãy trộn nước ép dâu với sữa chua và một ít mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ nhàng trong 15 phút rồi sửa sạch.

Bên cạnh đó, mặt nạ sữa chua và baking soda (một loại bột nở trong làm bánh) cũng là mặt nạ làm trắng da rất tốt và an toàn. Trộn sữa chua và bột mỳ thành hỗn hợp sền sệt, bôi lên mặt và cổ, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MẶT NẠ TRÁI CÂY CHO DA TRẮNG HOÀN HẢO Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn