728x90 AdSpace

Latest News

Tự chữa khỏi viêm xoang, viêm mũi dị ứng từ cây bèo cái

Viêm xoang, viêm mũi dị ứng là các bệnh mãn tính dễ tái phát và kéo dài dai dẳng. Việc điều trị viêm xoang vì thế cần có nhiều thời gian và kiên trì áp dụng các biện pháp phù hợp, lâu dài là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, làm cách nào để trị dứt điểm căn bệnh này và ngăn chặn tình trạng bệnh phát triển không phải ai cũng biết. Dưới đây là bài thuốc dân gian từ cây bèo cái trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng mang lại hiệu quả cao, an toàn được sử dụng phổ biến. Các bạn có thể tham khảo áp dụng ngay dưới đây.

Vì sao cây bèo cái có thể chữa được viêm xoang, viêm mũi dị ứng ?


Tự chữa khỏi viêm xoang, viêm mũi dị ứng từ cây bèo cái


Bèo cái còn gọi là đại phù bình, béo ván, bèo tai tượng, bèo tía, thủy phù liên, đại phiêu. Tên khoa học của loại bèo này là Pistia stratiotes L. Cây thuộc họ ráy Araceae.

Bèo cái mọc nổi trên mặt nước, không có thân, chỉ có lá mọc từ rễ với cấu trúc hình hoa thị, phiến lá hình trứng dài độ 2 - 10cm, mặt trên nhẵn, mặt dưới có lông mịn, những lá ở giữa nhỏ hơn. Thứ mặt trên xanh, ở dưới hơi tía là loại tốt.

Cây bèo cái rất phổ biến, mọc tại các ao hồ, thường dùng làm thức ăn cho lợn. Không những thế nó còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh rất tốt, dùng dạng tươi hoặc khô.

Theo đông y, bèo cái có vị cay, tính lạnh, vào các kinh phế và bàng quang, có tác dụng phát hãn giải biểu (tức là làm ra mồ hôi để giải cảm), thấu chẩn chỉ dương (làm cho ban chẩn mọc ra ngoài và chống ngứa), lợi thủy tiêu thũng… Còn các nghiên cứu hiện đại cho thấy bèo cái có khả năng chống dị ứng rất tốt. Có thể dùng bèo cái để chống dị ứng dùng liên tục trong 1 – 2 tháng hoặc lâu dài mà không thấy có tác dụng phụ nào, thích hợp để chữa trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Bài thuốc chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng từ cây bèo cái


Tự chữa khỏi viêm xoang, viêm mũi dị ứng từ cây bèo cái

Chữa viêm xoang: 

Nguyên liệu: bèo cái phơi khô 10g, bạch chỉ và hoàng cầm mỗi thứ 5g, kim ngân 8g, cam thảo 4g. 

Cách dùng: bài thuốc này dùng để sắc uống thay nước trà trong ngày.

Chữa viêm mũi dị ứng: 

Bài thuốc này rất đơn giản. Người bệnh chỉ cần lấy bèo cái tươi 250g rửa sạch, bỏ rễ và lá úa, giã nát, lọc sạch bã giữ lấy nước pha loãng uống trong ngày.

Lưu ý: trong quá trình sử dụng bài thuốc cần kết hợp với các biện pháp phòng tránh và bảo vệ mũi xoang trước các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài môi trường như khói bụi, thời tiết lạnh, thức ăn dễ gây dị ứng,... Có như vậy mới cho hiệu quả nhanh chóng.
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tự chữa khỏi viêm xoang, viêm mũi dị ứng từ cây bèo cái Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn