728x90 AdSpace

Latest News

NHỮNG TRIỆU CHỨNG BAN ĐẦU CỦA BỆNH UNG THƯ GAN

Bạn luôn cảm thấy người mệt mỏi và da thì ngày càng vàng? Bạn đang hoài nghi có phải mình mắc bệnh ung thư gan hay không ?

Gan là cơ quan giúp tiêu hóa thức ăn và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Chính vì vậy khi chức năng gan bị suy giảm không còn khả năng trên mà ngược lại cũng bị các chất độc này tấn công lâu ngày cộng thêm các yếu tố virus, môi trường sống... khiến nó phát triển thành bệnh ung thư. Việc dieu tri ung thu gan còn rất khó khăn và tốn kém do nhiều bệnh nhân phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn khá muộn. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi xin cảnh báo với các bạn nếu có bất kỳ những biểu hiện như sút cân liên tục, vàng da, bụng sưng, gan to, buồn nôn... thì hãy đến ngay cơ sở chuyên khoa để kiểm tra tình trạng gan của mình.

Xem thêm: >> triệu chứng ung thư dạ dày

ung thư gan ở các vị trí khác nhau

NHỮNG TRIỆU CHỨNG BAN ĐẦU CỦA BỆNH UNG THƯ GAN

Dưới đây là những triệu chứng chính của bệnh ung thư gan:

1. Sút cân liên tục không rõ lý do :

Một trong những dấu hiệu sớm nhất của ung thư gan là giảm cân. Điều này có thể xảy ra mặc dù bạn ăn bao nhiêu và cho dù bạn đang cố gắng chế độ ăn uống hay không. Nó cũng có thể xảy ra vì một dấu hiệu sớm khác, mà là một mất cảm giác ngon miệng. Hãy coi chừng với bệnh ung thư nhé.

2. Chán ăn

Việc mất cảm giác ngon miệng khiến bạn không còn muốn ăn gì nữa ngay cả những món khoái khẩu của minh cũng không còn thấy hứng thú.

3.Đau bụng.
Ảnh minh họa: internet
Khi gan bị lớn và suy giảm chức năng có thể dẫn đến tình trạng đau bụng. Trong trường hợp bạn bị đau bụng cùng với gan to, bạn có nhiều khả năng mắc phải các bệnh về gan, trong đó có ung thư.

4.Buồn nôn và ói mửa

Nếu bạn thường có cảm giác buồn nôn hoặc nôn mà không rõ nguyên nhân, hãy kiểm tra sức khỏe để xác định xem liệu bạn có bị suy giảm chức năng gan hay không. Đây là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư gan

5. Yếu và mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi dai dẳng, không dứt, kèm với bất kỳ triệu chứng khác liên quan đến suy giảm chức năng gan, bạn có thể có nguy cơ bị ung thư gan

6. Bụng sưng 

Gan là một cơ quan nằm bên trong phần trên bên phải của bụng và chịu trách nhiệm sản xuất các enzym nhất định liên quan đến tiêu hóa, chẳng hạn như mật. Các tế bào ung thư có thể gây kích ứng và viêm gan, có thể gây ra cơ quan này bị sưng lên

7. Vàng da vàng mắt
777860 Nhận biết sớm dấu hiệu, triệu chứng bệnh ung thư gan
Tế bào ung thư trong gan có thể ảnh hưởng đến chức năng bình thường của cơ quan. Kết quả là, mật có thể bắt đầu tích tụ trong cơ thể bệnh nhân. Nếu điều này xảy ra, bệnh nhân ung thư gan có thể phát triển một bất thường vàng da hoặc lòng trắng của mắt

Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư gan có thể những triệu chứng trên không xuất hiện  hoặc chưa rõ ràng vì vậy cách tốt nhất để phòng tránh căn bệnh này là mọi người nên kiểm tra sức khỏe định lì để theo dõi tình trạng sức khỏe của mình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: NHỮNG TRIỆU CHỨNG BAN ĐẦU CỦA BỆNH UNG THƯ GAN Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn