728x90 AdSpace

Latest News

Những điều bạn chưa biết về kem dưỡng da ban đêm

Các chuyên gia khuyên rằng: Ngoài các bước chăm sóc da da hàng ngày thì ban đêm bạn nên chú ý dùng kem dưỡng da để chăm sóc da hoàn hảo hơn. Một vài thông tin hữu ích sau bạn nên biết để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Vì sao nên sử dụng kem dưỡng da ban đêm?

Ban đêm là thời gian da được nghỉ ngơi sau thời gian tiếp xúc khói bụi và ánh sáng mặt trời. Đây chính là thời điểm chăm sóc da hiệu quả nhất vì các dưỡng chất trong kem sẽ có thời gian thấm sâu vào da, dưỡng da hiệu quả:

Kem dưỡng da hoạt động tốt như kem dưỡng ẩm, thành phần dưỡng ẩm trong kem giúp làm chậm quá trình lão hóa trên da, giúp da căng mịn và giảm nếp nhăn hiệu quả.
Sử dụng kem dưỡng da ban đêm giúp ngăn ngừa da bị chảy xệ và tạo cho da một diện mạo mới, giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang sau một thời gian dài sử dụng.
Làm sáng da: Mang lại cho bạn một làn da sáng trắng, loại bỏ da xỉn màu, khô ráp và giúp bạn rạng rỡ hơn.
Làm dịu da: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau một ngày, da có thể bị kích thích. Thời gian ban đêm là thời gian hoàn hảo để làm dịu da sau một ngày bị ảnh hưởng bởi các tia UV và các tác nhân khác.
Trong khi ngủ, lớp biểu bì trên da liên tục sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho tế bào chết. Khoảng thời gian từ 1 giờ sáng đến 2 giờ sáng là lúc sự tái sinh của các tế bào diễn ra mạnh mẽ nhất, nhanh gấp 8 lần so với bình thường, sự hấp thụ dưỡng chất của da thời gian này đặc biệt cao. Vì thế, lựa chọn những loại kem dưỡng da ban đêm tốt nhất sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản sinh các tế bào mới trên da, giúp da bạn thêm tươi sáng và rạng rỡ.

Có thể dùng chung 1 loại kem dưỡng da cho cả ban ngày và ban đêm?

Bạn không nên dùng 1 loại kem dưỡng chung cho cả ban ngày và ban đêm vì mỗi loại kem có chức năng khác nhau. Kem ngày chủ yếu có tác dụng kiềm dầu hoặc làm ẩm, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, nhiệt độ…Còn kem ban đêm có nhiệm vụ tái sinh làn da bằng cách kích thích các tế bào phát triển nhanh hơn. Khi bạn ngủ thì tính chất này càng hoạt động mạnh hơn. Điều đó có nghĩa khi bạn dùng kem ban đêm cho ban ngày, da bạn dễ bị bắt nắng, khiến da sạm đi.


Kem dưỡng da đêm rất cần thiết cho phái đẹp, nhất là phụ nữ trên 30. Tuy nhiên ngay từ lúc da có dấu hiệu mệt mỏi (sắc da mờ xỉn, nhăn…) khiến bạn luôn căng thẳng là lúc cần sử dụng kem ngày và đêm. Hoặc thậm chí da bạn vẫn rất đẹp thì cũng nên chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp với độ tuổi và làn da để duy trì dài lâu nhất vẻ đẹp của mình. Nếu bạn mới 25 tuổi, hãy chọn loại giúp làm ẩm và căng da. Từ 35 tuổi trở đi, nên chọn loại kem chống nhăn, làm săn da và ngăn ngừa lão hoá.

Cách chọn loại kem dưỡng da ban đêm phù hợp theo từng độ tuổi

Khi đang ở độ tuổi 20, bạn nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong và các loại dầu thiết yếu khác.
Kem dưỡng da ban đêm cho độ tuổi 30: Đối với độ tuổi 30, các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa, là lựa chọn phù hợp.
Những người ở độ tuổi 40 thì nên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có cả tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và sắc tố tối màu.
Khi bước vào giai đoạn 50-60 tuổi, làn da đã trưởng thành và bắt đầu già yếu, bạn cần chú ý chọn loại kem dưỡng da ban đêm có độ ẩm cao.
Nên chọn kem dưỡng có công dụng ức chế sản xuất melanin dư thừa giúp da được giữ ẩm tối ưu và hồi phục hoàn hảo các dấu hiệu lão hóa da, giảm hẳn nám và trị tàn nhang, giúp da dần cải thiện được mịn màng hơn và căng đầy sức sống.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những điều bạn chưa biết về kem dưỡng da ban đêm Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn