728x90 AdSpace

Latest News

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp

Chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là chiếc chìa khóa bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất. Đặc biệt, nếu cơ thể đang gặp phải những vấn đề về xương khớp, hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm khớp và tăng cường sức khỏe xương khớp hiệu quả đấy.


Đối với hầu hết những người bị bệnh viêm khớp, cá sẽ là nguồn thực phẩm rất có lợi vì nó chứa lượng axit béo omega – 3 phong phú. Chất này đã được chứng minh có tác dụng giảm viêm rất tốt.
Cá cũng giàu canxi, một chất rất quan trọng giúp xương khớp dẻo dai. Tuy nhiên, những người bị bệnh gout nên tránh tiêu thụ cá quá nhiều vì cá chứa nhiều chất purin, hợp chất này sẽ được phân chia thành acid uric không tốt cho người bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp

Bông cải xanh

Tất cả các loại rau đều tốt cho xương khớp, tuy nhiên súp lơ có tác dụng đặc biệt hơn cả. Nó không chỉ chứa vitamin C và K mà còn chứa cả sulforaphane. Nghiên cứu cho thấy, hợp chất này làm chậm quá trình phá hủy sụn trong các khớp dẫn đến hiện tượng viêm khớp, thoái hóa khớp.

Pho mát

Các loại pho mát cứng là một trong những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp canxi và vitamin D, giúp xương luôn chắc khỏe. Ngoài ra, nó cũng chứa protein giúp tăng cường cơ bắp và các mô xung quanh khớp.
Nghiên cứu năm 2013 cho thấy mối quan hệ giữa nồng độ vitaminD có tác dụng làm giảm nguy cơ viêm khớp.

Đậu nành

“Đậu nành, edamame và đậu phụ rất giàu protein, chất xơ và một dưỡng chất rất tuyệt vời đối với cơ thể, đặc biệt là với bệnh nhân bị viêm khớp. Ngoài ra, lượng chất axit béo omega – 3 cũng khá dồi dào.
Tuy nhiên, một số người cũng lo ngại việc đậu nành chứa nhiều chất flavon là thay đổi kích thích nội tiêt tố nữ trong cơ thể. Trên thực tế, hàm lượng chất này không đủ khả năng để có thể gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Ngũ cốc

Một chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt cũng cũng có tác dụng rất lớn trong việc kiểm soát cân nặng, giảm bớt các triệu chứng đau do viêm xương khớp gây ra. Các loại ngũ cốc chứa toàn bộ nhân hạt bao gồm cám, mầm và nội nhũ. Cụ thể như bột mì, mì, bột yến mạch, bột ngô và gạo nâu.

Trái cây chứa vitamin C

Cam, chanh, bưởi, … đều rất giàu vitamin C, đây là thành phần thiết yếu giúp tổng hợp collagen và tăng cường sức khỏe gân cốt, dây chẳng và xương khớp. Ngoài ra, nó còn có lợi ích trong việc chống oxy hóa và chống viêm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe xương khớp Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn