728x90 AdSpace

Latest News

2 bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây quen thuộc

Có nhiều cách chữa bệnh trĩ tại nhà sử dụng các bài thuốc từ thảo dược tự nhiên rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Bìa viết dưới đây gợi ý thêm cho các bạn 2 bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây quen thuộc từ lá trầu không và cây hương nhu để các bạn tham khảo áp dụng. Hãy cùng tham khảo nhé.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ cây hương nhu


2 bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây quen thuộc


Trong dân gian thường dùng cây hương nhu để chữa cảm mạo và các bệnh đường tiêu hóa rất tốt. Bên cạnh đó theo các thầy thuốc đông y có thể dùng cây hương nhu để chữa bệnh trĩ cũng khá tốt, có thể áp dụng cho các trường hợp bệnh trĩ nhẹ hiệu quả khả quan. Đó là do loại cây này có khả năng làm giảm các chứng đau, nhiễm trùng do viêm. 

Để chữa bệnh trĩ, các bạn có thể thực hiện bài thuốc như sau: mỗi ngày bạn có thể nấu 500gr hương nhu để rửa, xông hơi và ngâm hậu môn.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ trầu không


2 bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây quen thuộc

Trầu không thường được dùng phổ biến để chữa bệnh phụ nữ, bệnh ngoài da rất hiệu quả nhưng theo nghiên cứu nó còn có công dụng khả quan trong việc điều trị bệnh trĩ

Trong lá trầu không chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng cải thiện chức năng của dạ dày, hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn, đặc biệt là có thể tạo ra những kích thích giúp tăng cường khả năng co thắt của cơ vòng giúp thải phân ra ngoài môi trường dễ dàng hơn. Vì vậy ngoài công dụng chữa một số bệnh lý ở đường tiêu hóa (táo bón, chướng bụng, đầy hơi...) lá trầu không còn được dùng để làm cây thuốc chữa bệnh trĩ giúp tiêu viêm và làm se nhỏ kích thước búi trĩ.

Cách chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không, người bệnh có thể áp dụng theo các bài thuốc như dưới đây:

- Bài thuốc 1: ngâm hậu môn

Cho lá trầu không vào nồi, cho ngập nước rồi đun sôi, đợi đến khi nước đã bớt nóng, đủ ấm thì đổ ra chậu rồi ngâm hậu môn từ 15 – 20 phút, mỗi ngày thực hiện từ 2 – 3 lần.

Cách này có tác dụng kháng viêm, làm se nhỏ búi trĩ. Tuy nhiên người bệnh cần kiên trì thực hiện đều đặn và trong thời gian dài sẽ thấy hiệu quả.

Bài thuốc 2: Xông hơi hậu môn:

Nguyên liệu: 7 lá trầu không (không bị sâu, rách), 7 quả bồ kết, 1 quả cao và 7 hạt gấc.

Cách làm: Rửa sạch tất cả các vị thuốc trên, riêng đối với hạt gấc thì bạn nên giã nhỏ rồi trộn với một chút muối, bổ quả cau ra làm 7 phần bằng nhau. Sau đó cho tất cả vào nồi đun sôi dùng để xông hơi hậu môn, ngày làm đều đặn 2 lần.

Thực hiện theo bài thuốc này thường xuyên sẽ giúp diệt khuẩn, tiêu viên, giảm phù nề sưng tấy tại các đoạn tĩnh mạch trĩ, từ đó làm teo nhỏ búi trĩ. Nếu bạn thực hiện đúng theo chỉ dẫn trên thì chỉ cần sau 3 ngày dùng thuốc là bệnh đã có những chuyển biến rõ rệt.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 2 bài thuốc chữa bệnh trĩ từ lá cây quen thuộc Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn