728x90 AdSpace

Latest News

Bật mí 3 cách chữa viêm mũi dị ứng khỏi cực nhanh

Có thể nói với sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại cũng như việc sản xuất các loại thuốc mới chất lượng cao thì bệnh viêm mũi dị ứng không phải vấn đề lớn. Tuy vậy nhiều người vẫn e dè vì sợ phản ứng phụ của thuốc dẫn đến các triệu chứng như buồn ngủ, buồn nôn và nôn ói. Vẫn có những các khác giúp loại bỏ chứng xoang mũi dị ứng đáng ghét mà không cần uống thuốc tây, các bạn hãy theo dõi bài viết để khám phá nhé.

Cây ngũ sắc (Cây cứt lợn)

Bật mí 3 cách chữa viêm mũi dị ứng khỏi cực nhanh

Theo các nhà khoa học đã chứng minh, bên trong những bông hoa của cây ngũ sắc có chứa tinh dầu: Cadinen, caryophyllen, geratocromen, demetoxygeratocromen. Những loại tinh dầu và các chất hóa học có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, phù nề, chống dị ứng cả cấp và mãn tính rất tốt. Dùng chúng để điều trị viêm xoang trán, xoang sàng, xoang bướm, xoang hàm đều tốt.

Cách dùng:

Đơn giản bạn chỉ cần lấy khoảng 10 bông hoa ngũ sắc tươi đem rửa sạch, giã nát và ngâm với 100 ml cồn 70 độ rồi lọc sạch lấy phần nước cốt. Hàng ngày bạn dùng nước cốt này vệ sinh mũi cho mũi thông thoáng, sạch vi khuẩn hơn. Cách sử dụng hiệu quả là bạn vệ sinh mũi sạch sẽ rồi lấy bông gòn tẩm với phần nước hoa ngũ sắc nhét vào lỗ mũi từng bên, mỗi bên khoảng 10 – 15 phút rồi bỏ ra. Lúc này mủ mũi, dịch mũi từ từ chảy ra bạn nên nhẹ nhàng hỉ nhẹ ra ngoài, tránh hỉ mạnh vì áp suất cao lại làm cho mủ mũi chảy ngược vào qua điểm giữa mũi và tai gây ra bệnh viêm tai giữa.

Tỏi và mật ong
Bật mí 3 cách chữa viêm mũi dị ứng khỏi cực nhanh

Tỏi không chỉ là loại gia vị làm cho món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn mà còn có tác dụng điều trị một số căn bệnh rất hiệu quả. Trong tỏi có chứa chất kháng sinh allicin có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, sát trùng rất tốt chính vì lẽ đó mà tỏi cũng được sử dụng để điều trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng rất hiệu quả.

Cách làm thì cực kỳ đơn giản và nhanh đó. Bạn chỉ cần lấy củ tỏi bóc sạch rồi giã nát trộn với nước mật ong, lưu ý rằng lượng mật ong nhiều gấp 2 lần tỏi. Cuối cùng là sử dụng nó để điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng thôi. Đầu tiên bạn cũng phải vệ sinh khoang mũi sạch sẽ rồi lấy bông gòn tẩm dung dịch nước tỏi và mật ong để trong mũi khoảng 1 tiếng. Bạn chỉ cần làm liên tục đều đặn hàng ngày và mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần là sẽ thấy được chuyển biên rõ rệt.

Khi dùng cách này để chữa viêm mũi dị ứng ở trẻ cần chú ý giảm lượng dịch tỏi vì lớp niêm mạc của các bé còn mỏng và dễ bị kích ứng. Tình nóng của tỏi có thể gây viêm loét nặng hơn cho lớp niêm mạc.

Dây mướp

Bật mí 3 cách chữa viêm mũi dị ứng khỏi cực nhanh

Thân cây mướp cũng có thể thành vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh khác nhau. Chúng có vị ngọt, công dụng là thông lạc, thanh nhiệt, hoạt huyết, giải độc. Với những tính chất như vậy dây mướp được ứng dụng rộng rãi để chữa viêm mũi xoang, giảm nhanh các triệu chứng tắc mũi, chảy nước mũi, viêm xoang nhức đầu.

Lấy đoạn thân cây mướp gần gốc, cách gốc khoảng 1cm kết hợp với 60g thịt lợn nạc rửa sạch thái nhỏ nấu chín làm canh trong bữa ăn. Bạn cần sử dụng 3 liệu trình và 5 ngày cho 1 liệu trình để mang lại kết quả tốt.

Một cách nữa là bạn thu thân cây mướp rồi phơi khô, cắt thành từng đoạn ngắn khoảng 3 – 5cm, sao vàng rồi nghiền thành bột mịn và uống với nước sôi để nguội. Mỗi ngày uống 2 – 3 lần và mỗi lần khoảng 8 – 12g có tác dụng thông mũi giúp chữa viêm mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm cuốn mũi.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bật mí 3 cách chữa viêm mũi dị ứng khỏi cực nhanh Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn