728x90 AdSpace

Latest News

Bị rối loạn giấc ngủ phải làm sao ?

Rối loạn giấc ngủ là tình trạng khó ngủ, mất ngủ vào ban đêm dẫn đến cơ thể mệt mỏi và hay buồn ngủ vào ban ngày ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt, sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Vậy khi bị mất ngủ, rối loạn giấc ngủ nên làm gì để cải thiện tình trạng. Dưới đây sẽ là những gợi ý hay để bạn tham khảo thực hiện nhé.

Bị rối loạn giấc ngủ phải làm sao ?


Dùng thuốc chữa rối loạn giấc ngủ


Đây là giải pháp khắc phục nhanh chóng tình trạng bị mất ngủ, khó ngủ hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc ngủ cần tham khảo và dùng theo hướng dẫn của bác sĩ để có hiệu quả tốt nhất và an toàn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn các loại thuốc giúp ngủ ngon có nguồn gốc thảo dược tự nhiên để sử dụng sẽ an toàn hơn.

Tạo thói quen ngủ đúng giờ


Bị rối loạn giấc ngủ phải làm sao ?

Lập kế hoạch cho giấc ngủ. Xác định thời gian đi ngủ, thức dậy và thực hiện đúng theo kế hoạch. Điều này sẽ giúp các cơ quan khác của cơ thể dần quen với kế hoạch thời gian ngủ và thức. Khi cơ thể đã quen với điều này, cơ thể sẽ tự động thực hiện nó mà bạn không phải cố gắng gì nhiều. Một chiếc đệm êm ái hay một chỗ nằm thoải mái cũng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Không nên uống thuốc trước khi ngủ


Tránh sử dụng các loại thuốc trước khi đi ngủ, đặc biệt những loại thuốc có tác dụng phụ làm chúng ta không ngủ được. Cũng không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ, bởi nước khiến chúng ta thấy nặng nề hơn và phải đi tiểu tiện vào ban đêm.

Tránh xa cà phê


Cà phê hoặc bất kì thức uống nào khác có chứa lượng cafein là chất kích thích não bộ tỉnh táo và linh hoạt hơn. Do vậy nó sẽ khiến cho bạn khó ngủ. Bên cạnh đó, uống nhiều cà phê còn khiến bạn dễ bị ngủ chập chờm và không ngon giấc. Nên nếu đang uống nhiều cà phê thì nên hạn chế và nhất là tránh uống cà phê trước khi đi ngủ nhé.

Uống một cốc sữa trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon


Bị rối loạn giấc ngủ phải làm sao ?

Đây là một mẹo chữa mất ngủ rất hiệu nghiệm nhé. Bạn hãy uống một ly sữa ấm uống trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Sữa là loại đồ uống tiêu hóa dễ dàng, trong sữa còn chứa chất tryptophan, một loại chất đã được chứng minh là có tác dụng gây buồn ngủ.

Hãy nhớ rằng, giấc ngủ là điều cần thiết chứ không phải là sự lựa chọn. Nó quan trọng không kém dinh dưỡng và luyện tập thể dục thường xuyên.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bị rối loạn giấc ngủ phải làm sao ? Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn