728x90 AdSpace

Latest News

Bạn thường bị dị ứng nhất do 5 nhân tố quen thuộc này

Chúng ta có thể bị dị ứng da, dị ứng đường hô hấp, tiêu hóa do ăn phải thực phẩm không hạp hoặc do các nhân tố bên ngoài không đoán hết được. Có những lúc phát hiện mẩn ngứa, nổi mụn nước trên người dù cả ngày chỉ ngồi trong nhà. Các bạn có biết không, xung quanh chúng ta, ngay cả ngôi nhà thân yêu có ẩn chứa rát nhiều thành phần gây dị ứng. Chúng tôi sẽ giúp bạn nhận diện 5 nhân tố quen thuộc.


Rượu, chất kích thích

Những nghiên cứu khoa học cho thấy, những đồ uống có cồn như rượu, bia,..có thể làm tăng nguy cơ dị ứng tới 3% bởi trong chúng đều có chứa histamin và sulfire – những hoạt chất chính mang đến triệu chứng dị ứng. Do đó, tuyệt giao với rượu là cách tốt nhất để bạn nói không với dị ứng đặc biệt là việc sử dụng chúng trước khi đi ngủ.

Sợi tổng hợp

Loại vật liệu này là một trong những yếu tố nguy cơ mang đến hiện tượng dị ứng phấn hoa cho người bệnh. Sợi tổng hợp có khả năng nạp tĩnh điện và có hàm ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển và hút phấn hoa cao hơn so với các chất liệu khác.

Nếu dùng rèm cửa, thảm lót.... làm từ sợi tổng hợp chúng có thể "thu hút" nhiều bụi bẩn. côn trùng nhỏ, phấn hoa, hóa chất. Sợi tổng hợp làm quần áo khiến cơ thể càng dễ tiếp xúc trực tiếp với dị nguyên, chất vải này cũng dễ cọ xát gây ngứa người, ngứa vùng kín.

Bạn thường bị dị ứng nhất do 5 nhân tố quen thuộc này


Bụi bẩn

Những bụi bẩn theo bạn về nhà sau một ngày dài làm việc, hoạt động hay từ chính ngôi nhà của bạn cũng sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng, phát sinh mề đay cấp.

Hãy thường xuyên tắm rửa sạch sẽ, giữ cho môi trường sống trong lành đẻ giảm thiểu nguy cơ dị ứng có thể đến. Các số liệu khoa học đã chỉ rõ, sống trong một môi trường trong lành, thoáng đãng sẽ giúp con người giảm được tới 60% nguy cơ mắc các bệnh dị ứng.

Do stress

Có thể bạn không tin nhưng nhóm người sống hay căng thẳng, lo lắng, buồn rầu là những người dễ bị dị ứng nhất bởi khi rơi vào trạng thái này cơ thể sẽ bài tiết nhiều hơn các chất immunoglobulinE - một kháng thể gây dị ứng khiến bạn thường bị hắt hơi, ngứa mắt và các triệu chứng khó chịu khác.

Nguy cơ từ động vật

Mới đây các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra thống kê, có ít nhất có ít nhất 10% dân số bị dị ứng với động vật, 30% khác mắc các chứng dị ứng có liên quan tới động vật cảnh, nhất là từ lông chó, mèo. Lông của vật nuôi là thủ phạm quen thuộc dẫn đến benh ngoai da o tre em cũng như nhiều căn bệnh về đường hô hấp khác.

Thường xuyên tắm rửa, tiêm phòng đầy đủ cho động vật nuôi đồng thời hạn chế tiếp xúc với chúng, tuyệt đối không cho ở chung với người để ngăn các căn bệnh dị ứng có thể ghé thăm bạn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bạn thường bị dị ứng nhất do 5 nhân tố quen thuộc này Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn