728x90 AdSpace

Latest News

3 nhóm thuốc trị mất ngủ thường dùng nhất

Các loại thuốc trị mất ngủ có thể dùng là gì, nên dùng loại thuốc nào trị mất ngủ tốt nhất và những ưu, nhược điểm của việc dùng thuốc chống mất ngủ,... Dưới đây là một số thông tin hữu ích bạn cần tham khảo.

3 nhóm thuốc trị mất ngủ thường dùng nhất


Nhóm thuốc Đông y


Các bài thuốc thảo dược đông y trị mất ngủ được áp dụng rất phổ biến và lưu truyền trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn. Các bài thuốc hiện nay vẫn được tin dùng như bài thuốc trị mất ngủ từ củ bình vôi, tâm sen, lạc tiên, lá vông, lá dâu tằm, táo đỏ, hạt táo chua, long nhãn, đậu xanh, đậu đen, hoa bách hợp, cây mắc cỡ… đều giúp bạn có thể điều trị chứng mất ngủ kinh niên.

3 nhóm thuốc trị mất ngủ thường dùng nhất

Ưu điểm của các bài thuốc đông y chữa mất ngủ là có tác dụng hỗ trợ an thần, giải lo âu, giảm căng thẳng thần kinh. Nhất là có thể áp dụng lâu dài không gây tác dụng phụ hay độc hại cho cơ thể. Tuy nhiên, nhược điểm là tác dụng chậm, thời gian điều trị kéo dài, người bệnh cần kiên trì và kiên nhẫn khi dùng thuốc điều trị mất ngủ loại thảo dược. Tùy từng thể trạng và cơ địa mỗi người mà thuốc có tác dụng nhiều hay ít. Ngoài ra, những bài thuốc này có thể gây mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau.

Nhóm thuốc Benzodiazepin


3 nhóm thuốc trị mất ngủ thường dùng nhất

Các thuốc điều trị mất ngủ thuộc nhóm Benzodiazepin (seduxen, lexomil…) thường được bác sĩ kê đơn dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh mất ngủ hay gặp các vấn đề lo âu.

Các loại thuốc này có tác dụng gây ngủ, điều trị giãn cơ, chống co giật, giải lo âu. Thuốc có hiệu quả nhanh, giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, nhược điểm là thuốc không thể dùng lâu dài, khiến cơ thể mệt mỏi và tích tụ chất độc hại cũng như gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Người bệnh cần dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Nhóm Nonbenzodiazepin


Đây là nhóm thuốc non – benzodiazepin (như Phamzopic) được sản xuất theo công thức mới, chỉ có tác dụng gây buồn ngủ.

Nhóm thuốc này cho hiệu quả cao, ít tác dụng phụ, và không gây nghiện. Thuốc điều trị mất ngủ thuộc nhóm này có cơ chế gắn chọn lọc vào thụ thể alpha của GABA (Gamma Amino Butyric Acid – là chất ức chế hoạt động của thần kinh trung ương) nên không ảnh hưởng đến giấc ngủ REM, không làm cơ thể mệt mỏi khi thức dậy. Thời gian bán thải chỉ 5 giờ đồng hồ nên thuốc ít tác dụng phụ và không gây lệ thuộc như nhóm Benzodiazepin.

Lưu ý: thuốc chỉ có tác dụng gây ngủ, không có tác dụng chống co giật, giãn cơ. Khi dùng cần tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng thuốc theo đơn.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 3 nhóm thuốc trị mất ngủ thường dùng nhất Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn