728x90 AdSpace

Latest News

MẸO TIẾT KIỆM CHO NGÂN QUỸ GIA ĐÌNH THỜI BÃO GIÁ

Trong thời buổi nền kinh tế có nhiều bất ổn và giá cả hàng hóa cũng tăng đến chóng mặt như hiện nay thì việc  lên một kế hoạch chi tiêu cho gia đình sao cho tiết kiệm nhất là thật sự cần thiết. Trong sinh hoạt của gia đình thường ngày đôi khi có những hành động rất lãng phí tiền của đã bị chúng ta bỏ qua vì cho rằng việc này không đáng kể. Nhưng những thói quen lãng phí như thế cứ được lập lại mỗi ngày thì việc tích tiểu thành đại là điều tất nhiên, chúng ta sẽ phải trả giá khá đắt cho những hành động này. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để các cặp vợ chồng có thể cân đối thu chi của mình sao cho tiết kiệm nhất có thể.

MẸO TIẾT KIỆM CHO NGÂN QUỸ GIA ĐÌNH THỜI BÃO GIÁ

- Mỗi cặp vợ chồng nên có một quyển sổ thu chi để ghi lại những thu chi của gia đình trong ngày. Cách này sẽ giúp các cặp vợ chồng theo dõi được tình trạng chi tiêu của mình và điều chỉnh cân đối thu chi cho hợp lý

- Hãy tập thói quen đi chợ và kết thân với những người bán hàng ngoài chợ thay vì vào siêu thị mua một đống đồ rồi cuối cùng khi tính tiền tại quầy mới tá hỏa vì số tiền phải trả quá nhiều. Đồ ngoài chợ cũng tươi ngon và bạn có thể kiểm soát được số tiền mua đồ của mình và hạn chế mua sắm khi nó vượt mức quy định.

-  Bạn hãy tiết kiệm bằng cách tắt hết các đồ điện (trừ tủ lạnh) và các thiết bị đang để ở chế độ chờ ,chỉ khi dùng thực sự mới bật công tắc.

- Nếu có sử dụng máy giặt thì chỉ giặt khi đã đủ số lượng đồ cho một lần giặt. thường là 2-3 ngày 1 lần

- Đối với bữa ăn trong ngày nên mua đủ ăn, không nên mua quá nhiều nhất là rau ăn thừa mứa rất lãng phí

- Xoong, chảo, nồi nấu nên dùng loại đáy phẳng chứ không dùng loại đáy bầu tròn vì loại này nếu rộng hay quá nhỏ so với bếp sẽ làm hao thêm 25% năng lượng đốt nóng.

- Chỉ gọi điện thoại khi nào thật cần thiết, không nên rảnh rỗi quá ngồi tám chuyện lung tung sẽ tốn rất nhiều tiền và thời gian

- Đôi khi có 1-2 ngàn tiền lẻ thường bị bạn quăng vất vưởng trong nhà. Vợ chồng nên sắm một con heo tiết kiệm,. Cuối năm hoặc sau vài ba năm đập nó ra, bạn sẽ ngạc nhiên đấy!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MẸO TIẾT KIỆM CHO NGÂN QUỸ GIA ĐÌNH THỜI BÃO GIÁ Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn