728x90 AdSpace

Latest News

NHỮNG SAI LẦM KHIẾN VẾT NÁM DA DẬM MÀU HƠN

Hẳn bạn luôn thắc mắc là tại sao mình đã áp dụng rất nhiều các phương pháp điều trị nám da mà tình trạng nám vẫn không được cải thiện, thậm chí khi bạn rất tin tưởng và chắc chắn về phương pháp điều trị của mình. Vậy bạn có biết đó chính là hậu quả của việc hiểu sai, áp dụng sai biện pháp, ... dẫn đến việc không những không trị được nám mà còn làm cho vết nám thêm lan rộng và sậm mà hơn?

NHỮNG SAI LẦM KHIẾN VẾT NÁM DA DẬM MÀU HƠN

Theo bạn, nguyên nhân gây nám là gì?

Chắc chắn rằng, đa số các bạn sẽ trả lời câu hỏi này với một câu trả lời là do ánh nắng mặt trời. Điều này đúng nhưng chưa đủ đâu nhé. Nguyên nhân gây nám da không chỉ do các yếu tố bên ngoài môi trường tác động như ánh nắng, ô nhiễm khói bụi mà đó còn là do các yếu tố từ bên trong cơ thể bạn. Sự thay đổi về nội tiết (khi người phụ nữ mang thai, uống thuốc tránh thai, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày) chính là những yếu tố bên trong gây nám. Bê cạnh đó, nếu bạn lạm dụng mỹ phẩm, hoặc thường xuyên stress, mất ngủ kéo dài,... là những nguyên nhân chính gây nên nám da.

Nếu bạn không hiểu rõ, hiểu hết về nguyên nhân gay nám da thì sẽ rất khó trong việc phòng ngừa mà áp dụng đúng phương pháp điều trị.

Bạn chăm sóc da như thế nào?

Thông thường, bạn chỉ chú tâm vào việc trị nám mà quên đi việc chăm sóc và nuôi dưỡng da từ bên trong. Đó là lí do tại sao, bạn không thể tẩy chay được chúng một cách triệt để. Thay vào đó, bạn nên hình thành thói quen chăm sóc cho da mỗi ngày  như sau:

- Bảo vệ da trước các tác động từ bên ngoài bằng việc bôi kem chống nắng và đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài để tránh ánh nắng và khói bụi 

- Bạn nên chú ý tới chế độ ăn uống hợp lý như bổ sung thêm các loại rau quả và các chất có lợi cho da. Bên cạnh đó, bạn cần tránh uống rượu bia, các loại thức ăn cay nóng không tốt cho da.

- Thường xuyên luyện tập và giữ tình thần thoải mái, đặc biệt nên uống nhiều nước và ngủ đủ giấc

- Vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày, masage cho da

- Đắp một số loại mặt nạ trị nám từ các nguyên liệu như mật ong, chanh, bí đao, cà rốt,...

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì 

Tâm lý muốn nhanh chóng loại bỏ những vết nám cũng là một nguyên nhân khiến các chị em mãi không thoát khỏi nó. Các chị em cần nhớ rằng, điều trị nám cần kiên trì, thực hiện theo đúng liệu trình, đúng phương pháp, tùy từng loại da. Điều trị nám không phải là bỏ vết nám trên bề mặt da mà là điều trị từ bên trong ra ngoài thì mới loại bỏ tận gốc nám da.

Sai phương pháp trị nám

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nám da. Tuy nhiên không phải biện pháp nào cũng áp dụng phù hợp với bạn. Kể cả các phương pháp trị nám từ thiên nhiên rất an toàn nhưng cũng có những điểm cần lưu ý thì mới đạt hiệu quả. Ví dụ nếu da mặt bạn nhờn thì không nên dùng nhiều dầu oliu hoặc các loại có chứa nhiều độ ẩm khác. Do đó, phương pháp điều trị hiệu quả là phương án phù hợp với từng loại da, áp dụng đúng liệu trình và đủ thời gian.

Các phương pháp trị nám bằng công nghệ cao mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần được tư vấn và lựa chọn cơ sở có uy tín, kinh nghiệm để thực hiện. Nhiều trường hợp không áp dụng đúng phương pháp hoặc thực hiện ở những nơi kém uy tín đã dẫn đến "tiền mất tật mất".

Vì vậy, việc lựa chọn phương pháp trị nám phù hợp là điều quan trọng. Để loại bỏ nám da hoàn toàn, cần áp dụng đúng phương pháp, kiêm trì, áp dụng các phương pháp điều trị từ trong ra ngoài.

Gợi ý về một công thức điều trị nám da mặt an toàn và hiệu quả nhất hiện nay cho bạn: công thức kết hợp sữa ong chúa, cao đương quy, vitamin E, collagen. Tổng hợp các loại nguyên liệu này sẽ cho bạn một phương pháp điều trị hiệu quả. Điều quan trọng là bạn nên kiên trì và chăm chỉ thực hiện sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên khắc phục và hạn chế các tác nhân gây nám da như đã nêu ở trên. Tránh những sai lầm khiến tình trạng nám trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: NHỮNG SAI LẦM KHIẾN VẾT NÁM DA DẬM MÀU HƠN Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn