728x90 AdSpace

Latest News

Nhận biết triệu chứng đau đầu do bệnh viêm xoang mũi

Chào bác sĩ, dạo gần đây tôi có gặp vấn đề, hỏi nhiều người vẫn chưa rõ. Toi từng bị viêm xoang cấp nhưng đã khỏi, gần đây là tôi thường xuyên bị đau nhức đầu, có khi chỉ đau nửa bên hay có khi bị đau toàn bộ. Một ngày có thể bị mấy lần, để ý kĩ thì tôi thấy thường có triệu chứng kèm theo là buồn nôn, chóng mặt 1 chút, có khi bị chảy nước mũi. Tôi nghi ngờ viêm xoang tái phát, tôi có ông hàng xóm cũng bị bệnh này cũng hơn 1 năm. Các loại thuốc trị viêm xoang chưa cái nào là chưa thử qua nhưng bệnh nào có hết. Thấy vạy tôi rất lo lắng không biết có phải mình cũng mắc căn bệnh cứng đầu rồi không. Nhờ bác sĩ tư vấn thêm  giúp tôi, tôi cảm ơn!
(Bác Ngô văn Thời, 49 tuổi, Ninh Bình)

Nhận biết triệu chứng đau đầu do bệnh viêm xoang mũi


Trả lời:

Chào bác, với những mô tả của bác thì chúng tôi không thể khẳng định là đau đầu có phải do bệnh viêm xoang hay không, chuẩn đoán xét nghiệm trực tiếp chúng tôi mới có thể thấy được đau đầu của bác từ đâu. Trong các triệu chứng gây nên bệnh viêm xoang thì đau đầu cũng là một triệu chứng viêm xoang đặc trưng của căn bệnh này, nếu như bác nói trước đây bác từng bị viêm xoang mà không thấy xuất hiện chứng đau đầu mà những tháng gần đây xuất hiện thì có lẽ bệnh viêm xoang của bác đang chuyển biến tới một giai đoạn nặng hơn. Tuy nhiên đây là nhưng gì chúng tôi suy đoán theo những gì bác mô tả, cũng có thể cơn đau đầu của bác do các bệnh khác gây ra. Nhưng dù là bệnh gì thì đau đầu cũng là dấu hiệu nguy hiểm cần cảnh giác.

Chúng tôi khuyên bác tốt nhất nên tới bệnh viện càng sớm càng tốt, tại đây sẽ có các chuyên gia có chuyên môn cao tiến hành các bước xét nghiệm cụ thể để phát hiện rõ bệnh tình của bác. Nếu thự sự bị xoang thì các bác sĩ sẽ giúp xác định rõ là viem xoang ham, xoang trán hay là ở vị trí nào khác. Khi bác sĩ kê đơn cắt thuốc trị viêm xoang thì bác nên chú ý tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để có thể khỏi bệnh sớm. Lưu ý bác tuyệt đối không nên xem thường bệnh này vì viêm xoang có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà bác nên cảnh giác. Bác nên nắm rõ các triệu chứng của bệnh viêm xoang cần biết để tự mình cảnh giác hơn.

Hiện này có rất nhiều phương pháp điều trị viêm xoang như xúc rửa, thuốc xịt, thuốc uống có chứa kháng sinh hay phải phẫu thuật (do bệnh viêm đa xoang phức tạp, bị lệch vách ngăn, cuống mũi,...)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nhận biết triệu chứng đau đầu do bệnh viêm xoang mũi Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn