728x90 AdSpace

Latest News

Thực hư quả táo ta giúp chữa đau dạ dày

Người dân Việt Nam thì ai cũng biết đến quả táo ta rồi, loại quả này bề ngoài không đặc biệt, hương vị cũng không quá xuất sắc nhưng chúng lại là người bạn tốt, cso ích cho sức khỏe chúng ta. Ngày xua chưa có nhiều thuốc chữa bệnh như hiện nay, ông bà ta đã dùng quả táo ta để trị nhiều căn bệnh khác nhau như mất ngủ, hen suyễn, ho gà. Vị thuốc cây nhà lá vườn này lại còn có thể giúp trị bệnh dạ dày mà ít ai biết đến, điển hình nhất là chứng viêm đau bao tử.

Quả táo ta vô cùng quen thuốc, chúng có thể mọc và phát triển ở nhiều dạng địa hình, khắp từu nam r bắc chúng ta có thể tìm mua loại quả này không khó khăn gì. Quả này tuy mùi vị không quá đặc biệt nhưng khi ăn cảm giác giòn, ngọt thanh khiến nhiều người yêu thích. Táo có thể dùng để làm mứt kẹo hoặc nước ép mang lại giá trị dinh dưỡng và cả sức khỏe cho con người. Các bộ phận của cây táo ta như quả, lá cây đều có tác dụng chữa bệnh.

Cụ thể, quả táo ta có chứa nhiều kali, vitamin A và vitamin C (cao hơn lượng vitamin C trong cam và quýt từ 7 – 10 lần), giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại các căn bệnh thông thường như cảm lạnh, sốt, ho, đau họng, chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

Thực hư quả táo ta giúp chữa đau dạ dày


Mách bạn cách tri dau bao tu hiệu quả bằng táo ta

Trong đông y thường dùng táo để chữa bệnh đau dạ dày và viêm dạ dày mãn tính hiệu quả. Cách dùng như sau: bạn lấy quả táo đem gọt sạch vỏ, đem xay nhuyễn để ăn vào buổi sáng khi bụng đói. Áp dụng thường xuyên theo cách này sẽ rất tốt.

Bài thuốc từ quả táo chữa chứng suy giảm trí nhớ

Lấy khoảng 100g quả táo tươi, cho vào 500ml nước đem hầm nhỏ lửa khi còn lại khoảng 250ml, sau đó bạn cho thêm mật ong lượng vừa đủ vào khuấy đều dùng để uống mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bài thuốc này có tác dụng xoa dịu thần kinh, an thần tự nhiên, làm giảm căng thẳng, lo lắng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhiều người truyền tai nhau rằng ăn nhiều táo ta sẽ bị táo bón, làm tăng gnuy cơ bệnh trĩ nhưng các bạn yên tâm nếu biết các sử dụng hợp lý thì chúng chỉ có lợi cho sức khỏe mà không có hại gì đâu.

Bài thuốc chữa hen suyễn từ lá táo

Bạn lấy khoảng 200 – 300g lá táo, chọn lá táo ta loại bánh tẻ đem sao vàng, sắc uống 2 lần mỗi ngày và uống sau mỗi bữa ăn khoảng 1 tiếng. Dùng bài thuốc cho tới khi giảm hẳn và hết các triệu chứng bệnh.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thực hư quả táo ta giúp chữa đau dạ dày Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn