728x90 AdSpace

Latest News

Sai lầm trong việc lạm dụng thuốc mát gan giải độc

Bất cứ loại thuốc điều trị bệnh nào cũng có 2 mặt tốt và xấu, nếu như sử dụng đúng cách thì thuốc có thể trị khỏi bệnh, nhưng quá lạm dụng hoặc dùng sai thuốc sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường. Việc sử dụng thuốc mát gan giải độc cũng vậy, rất nhiều người có suy nghĩ rằng dùng thuốc mát gan giải độc càng nhiều càng tốt, do vậy đã có không ít trường hợp ảnh hưởng gây bệnh ở gan. Ngay dưới đây là một số sai lầm trong việc lạm dụng thuốc mát gan giải độc mà bạn nên tránh như sau:



Sử dụng thuốc tùy tiện không đúng cách gây hại nghiêm trọng đến gan


Hầu hết mọi người có suy nghĩ muốn dùng thuốc mát gan giải độc  nguyên nhân chủ yếu là mọi người nghĩ mình bị nóng gan nên mới sử dụng thuốc thanh nhiệt giai doc gan về uống cho bớt nóng. Bác sĩ cho biết thêm, theo nguyên tắc thì không được dùng thuốc nếu như không bị bệnh. Bác sĩ cho rằng dùng thuốc không đúng chỉ định tương tự như “dao 2 lưỡi”. Uống thuốc nghĩa là tự đưa vào người các dược chất để chữa bệnh. Ngoài việc chữa bệnh, thuốc có khả năng gây ra các bất lợi nếu như bạn tự ý sử dụng thuốc hay dùng thuốc quá liều lượng cho phép.

Dùng thuốc đúng mục đích và liều lượng thì mới có thể mang lại những kết quả khả quan đến người bệnh cũng như để tránh những rủi ro có thể mắc phải. Hầu hết tất cả những loại thuốc khi uống xong đều được chuyển qua gan. Do đó, trong quá trình này, các chất độc hại có thể làm suy yếu lá gan của bạn trong lúc gan của bạn đang khỏe mạnh.

Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc

Theo bác sĩ, những loại thảo dược có chứa các chất có khả năng bổ gan chữa bệnh, tuy nhiên cũng có một vài chất không có khả năng chữa bệnh nhưng lại gây hại đến lá gan. Do đó, để có thể đưa các loại thuốc này vào sử dụng, các bác sĩ phải bỏ thời gian nghiên cứu, bào chế kỹ càng mới có thể giữ lại cho thuốc các chất tốt cho gan, bỏ đi các chất gây hại. Chưa kể có những trường hợp tự ý dùng những cây thuốc tự nhiên, mọc ở nơi có xuất hiện những chất độc hại hay đơn giản là loại cây đó không được bảo quản tốt dẫn đến việc ẩm mốc… gây ra gan bị nhiễm độc nghiêm trọng.

>> Xem thêm: thuoc tri men gan cao

Những loại cây không được bảo quản tốt dẫn đến việc ẩm mốc

Sai lầm phổ biến nhất đó là việc người ta uống thuốc thanh nhiệt giải độc mát gan với mục đích là để giảm bớt các tổn thương cho gan do sử dụng rượu bia. Với suy nghĩ là vì có thuốc giải độc gan rồi, cho nên những người này chủ quan sử dụng rượu bia thậm chí còn nhiều hơn. Tất nhiên, những loại thuốc đó có khả năng hỗ trợ gan trong việc giải độc, thanh nhiệt nhưng đó chỉ được coi là một giải pháp tạm thời mà thôi. Nếu cứ tiếp tục sử dụng rượu bia vô tội vạ thì dù là thần dược cũng không thể làm gan khỏe lại.

Một hướng đi mới trong việc điều trị các bệnh về gan như nóng gan, gan nhiễm độc là sử dụng những loại Thảo dược gia truyền đã được mọi người tin dùng. Chú ý nên dùng những loại thảo dược mang tính lành, dễ sử dụng, không mắc bệnh vẫn có thể sử dụng được...

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Sai lầm trong việc lạm dụng thuốc mát gan giải độc Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn