728x90 AdSpace

Latest News

CÁCH CHĂM SÓC TÓC VỚI CÁC LOẠI MẶT NẠ TỰ NHIÊN

" Cái tóc là gốc con người" đây là câu nói rất quen thuộc mà người xưa hay sử dụng để đề cao vẻ đẹp và tầm quan trọng của mái tóc. Dù bạn đang để kiểu tóc nào thì một mái tóc khỏe mạnh óng mượt luôn là mục tiêu mà bạn hướng tới. Ngày nay với nhiều xu hướng mới thì việc thay đổi kiểu tóc liên tục sẽ khiến mái tóc luôn trong tình trạng khô cứng và thiếu dưỡng chất. Các loại dầu gội thông thường sẽ không có nhiều tác dụng nuôi dưỡng phục hồi mái tóc cho bạn. Có bao giờ bạn nghĩ sẽ đắp  mặt nạ cho mái tóc của mình chưa. Nếu bạn chưa từng làm việc này thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé vì những loại mặt nạ này rất giàu dưỡng chất giúp phục hồi mái tóc của bạn nhanh nhất. Tùy theo loại tóc bạn có thể lựa chọn loại phù hợp dưới đây.

CÁCH CHĂM SÓC TÓC VỚI CÁC LOẠI MẶT NẠ TỰ NHIÊN


Tóc mỏng và dễ gẫy

Cho vào nước gội đầu vào giọt dầu (hạnh đào, cây thầu dầu, quả bơ), tóc bạn sẽ mềm mại ngay sau khi gội. Để tóc kho tự nhiên là tốt nhất.
Mặt nạ: Lấy 1 lòng đỏ trứng được đánh nhuyễn trộn đều với 2 thìa giấm táo và 2 thía nước khoáng. Xoa đều lên tóc và để ủ 30 phút.

Tóc thường 

Với mái tóc bình thường, bạn có thể sử dụng toàn bộ quả trứng để làm đẹp. Với lòng đỏ trứng giúp giữ ẩm cho tóc, chống gẫy rụng; với lòng trắng trứng chỉ để điều trị tóc dầu. Sử dụng hỗn hợp trứng giúp bạn làm sạch và dưỡng ẩm cho tóc, để trong 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh và gội đầu như bình thường. Nếu dùng hỗn hợp trứng hay nguyên lòng đỏ trứng chỉ áp dụng mỗi tháng 1 lần; lòng trắng trứng chỉ áp dụng 2 tuần 1 lần.

Với mái tóc bị xỉn màu


Massage 1/2 chén kem chua hoặc sữa chua vào tóc ẩm và để trong 20 phút. Rửa sạch với nước ấm, sau đó là nước lạnh, cuối cùng gội đầu như bình thường. Áp dụng mỗi tuần 1 lần.

Dành cho mái tóc yếu

Trộn 1/2 chén bia phẳng (bia đã đổ ra ngoài và để yên trong vài giờ cho bay hết bọt khí cacbonat) với 1 muỗng cà phê tinh dầu hướng dương hoặc dầu canola và một quả trứng sống. Áp dụng lên mái tóc của bạn, để tóc ẩm và giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Hoặc bạn có thể cho bia vào 1 bình xịt và phun sương lên mái tóc của mình, khi các chất lỏng bay hơi hết, lượng protein ở lại sẽ tiếp tục tăng cường và hoàn thiện cấu trúc tóc. Phương pháp điều trị có thể được áp dụng hàng tuần.

Tóc khô

Các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu olive… rất hữu hiệu với tóc khô. Đun cách thủy 2-3 muỗng dầu dừa, tùy theo chiều dài tóc của bạn mà có thể tăng lượng dầu lên. Thoa dầu ấm lên tóc ướt và quấn tóc lại với một chiếc khăn ấm. Để yên như vậy trong khoảng 20-30 phút rồi gội sạch như bình thường.

Tóc xoăn

Mặt nạ: 3 quả chuối chín được nghiền nát, 1 thía cà phê dầu hạnh đào, ½ chén nước cà rốt. Trộn đều các nguyên liệu kể trên. Làm ướt tóc bằng nước trước khi đắp mặt nạ. Xoa đều hỗn hợp lên tóc và ủ tóc bằng một chiếc khăn mặt lớn. Ủ trong 30 phút sau đó xả tóc với nước ấm.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÁCH CHĂM SÓC TÓC VỚI CÁC LOẠI MẶT NẠ TỰ NHIÊN Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn