728x90 AdSpace

Latest News

CÁCH TRỊ MÔI NỨT NẺ TRONG MÙA ĐÔNG

Vào mùa đông thời tiết hanh khô thường khiến cho da bị khô ráp, nứt nẻ. Nhất là làn da môi mỏng manh lại càng dễ bị nẻ khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể tham khảo các bí quyết dưới đây.

Trị môi khô nứt nẻ bằng mật ong

CÁCH TRỊ MÔI NỨT NẺ TRONG MÙA ĐÔNG

Mật ong nguyên chất được coi là "thần dược" trong làm đẹp có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả giúp cho đôi môi trở nên mềm mại, căng mọng. Nếu gặp phải tình trạng môi bị khô, nứt nẻ, các bạn chỉ cần dùng mật ong bôi lên môi trước khi đi ngủ sẽ rất hiệu quả.

Bạn cần lưu ý nên chọn sử dụng loai mật ong nguyên chất là tốt nhất.

Trị môi khô nứt nẻ bằng hoa hồng

CÁCH TRỊ MÔI NỨT NẺ TRONG MÙA ĐÔNG

Hoa hồng không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn giúp duy trì màu sắc, khiến cho đôi môi luôn được hồng, mịn và thơm ngát. Bạn chỉ cần lấy cánh hoa hồng ngâm trong sữa khoảng 1 - 2 giờ, sau đó lấy cánh hoa ra nghiền nhuyễn dùng để bôi lên môi. Hàng ngày, bạn có thể dùng cánh hoa hồng để bôi lên môi khoảng 2 - 3 lần và trước khi đi ngủ sẽ cải thiện được tình trạng môi bị nứt nẻ hiệu quả.

Trị môi khô nứt nẻ bằng dầu dừa

CÁCH TRỊ MÔI NỨT NẺ TRONG MÙA ĐÔNG

Dầu dừa, dầu oliu,... đều là các loại kem dưỡng ẩm tự nhiên đặc biệt tốt giúp duy trì và cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm da, môi mềm mại mà không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Không những thế, các cách này còn rất đơn giản, hiệu quả và tiện dụng. Bạn có thể dùng dầu dừa bôi lên môi bất cứ khi nào để giúp môi ẩm, mềm mại.

Uống nước để trị môi khô nứt nẻ hiệu quả

Các đơn giản nhất giúp bạn phòng tránh và trị môi khô nứt nẻ là uống nhiều nước mỗi ngày. Mùa đông, cơ thể và da rất dễ bị mất nước. Chính vì thế, việc bổ sung lượng nước cần thiết là rất quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước là tốt nhất.

Ngoài các biện pháp nêu trên, các bạn cần chú ý tuyệt đối không nên liếm môi và dùng tay bóc, lột các vết da bong tróc sẽ khiến cho môi bị chảy máu, đau rát. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh để môi tiếp xúc với ánh nắng và thời tiết lạnh. Nên thường xuyên dưỡng môi và bổ sung vitamin B2 giúp môi luôn được mềm mại.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÁCH TRỊ MÔI NỨT NẺ TRONG MÙA ĐÔNG Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn