728x90 AdSpace

Latest News

MẸO LÀM TRẮNG DA CHÂN NHANH CHÓNG

Da chân, nhất là bàn chân thường tiếp xúc nhiều với những tác nhân như bụi bẩn, ánh nắng gây sậm màu. Tuy nhiên, hầu hết chị em khi làm đẹp đều chỉ chú trọng tới da mặt và da tay mà chưa quan tâm đúng mức tới da chân. Do đó, ngay từ bay giờ, các bạn cần chú ý tới việc chăm sóc, làm trắng da chân với một số cách dưới đây.

MẸO LÀM TRẮNG DA CHÂN NHANH CHÓNG

 Một đôi chân đẹp khi chỉ bởi độ dài, độ thon gọn mà màu da chân cũng có vai trò quyết định quan trọng. Bạn thường cảm thấy mất tự tin hoặc không dám diện những chiếc váy ngắn hoặc đi những đôi giày tôn lên vẻ đẹp của đôi bàn chân chỉ vì da chân bạn bị đen. Nếu là như vậy thì bạn cần tham khảo và áp dụng một số cách sau đây nhé.

Tuy nhiên, trước khi thực hiện các cách làm trắng da chân, các bạn cần đảm bảo những yếu tố:

- Rửa sạch chân mỗi ngày, nhất là trước khi thực hiện việc chăm sóc, làm trắng

- Không cạo lông chân. Nhiều bạn có suy nghĩ tẩy đi lớp lông chân sẽ khiến cho da dễ dàng hấp thụ các chất khi bôi (đắp) trên da. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm vì làm như vậy sẽ dễ làm tổn thương da chân gây viêm nhiễm, nặng có thể để lại sẹo, đó là chưa kể lớp lông sau mọc lên sẽ cứng hơn, dày rậm hơn.

- Khử mùi hôi chân thường xuyên cũng như thực hiện các biện pháp ngăn chặn mùi hôi chân phát tác.

Cách làm trắng da chân

Dùng kem chống nắng

Da chân tuy dày hơn các vùng da khác như ở mặt, tay nhưng cũng rất dễ bị bắt nắng. Cũng chính vì thế mà nếu bạn không bảo vệ để ánh nắng làm đen chân thì sẽ rất khó là trắng trở lại. Vì vậy, trước khi ra ngoài, cùng với việc bôi kem chống nắng cho da mặt, tay thì bạn cũng đừng quên bôi lên chân nhé. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ đôi chân giảm sự tác động của ánh nắng chiếu trực tiếp lên da.

MẸO LÀM TRẮNG DA CHÂN NHANH CHÓNG

Chà xát mướp trên da

Dùng xơ mướp chà lên chân là một biện pháp làm trắng da hiệu quả. Mỗi khi rửa chân, bạn có thể lấy miếng xơ mướp chà nhẹ nhàng để lấy đi tế bào chết trên da. Khi thực hiện, các bạn chú ý làm nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho da. Sau khi chà chân bằng xơ mướp và rửa sạch xong, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm bôi lên chân để tránh bị khô, chai chân.

Đắp mặt nạ chân

Không chỉ da mặt mới cần đắp mặt nạ mà ngay cả đối với da chân cũng cần làm cách này để dưỡng trắng. Loại mặt nạ tốt nhất cho da chân là các bạn dùng hỗn hợp đường và dầu tắm em bé. 

Cách làm: bạn trộn dầu tắm của em bé với đường trắng tạo nên một hỗn hợp sền sệt rồi dùng đắp lên chân (sau khi đã làm sạch chân).

Loại mặt nạ này có tác dụng làm sạch da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, tẩy tế bào chết an toàn. Bên cạnh đó những dưỡng chất có trong dầu tắm em bé còn giúp da chân mềm mại và sáng mịn hơn. Các bạn nên thực hiện  3 - 4 lần/ tuần và liên tiếp thực hiện trong khoảng 3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy.

Đồng thời với các biện pháp làm trắng da chân, các bạn cũng cần chú ý bảo vệ chu đáo cho chân khi đi ra ngoài nhé. Bạn luôn chuẩn bị cho mình những đôi tất để đi (nhất là những ngày trời nắng) để tránh việc tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng. Việc bảo vệ, che chắn cho đôi chân khi đi ra ngoài vừa có tác dụng hạn chế tác nhân gây sạm da lại vừa không làm phản tác dụng của các biện pháp làm trắng da chân do ánh nắng. Chính vì thế, các bạn cần thực hiện kết hợp nhuần nhuyễn các biện pháp và nên tạo nó thành thói quen cho mình nhé.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MẸO LÀM TRẮNG DA CHÂN NHANH CHÓNG Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn