728x90 AdSpace

Latest News

MẸO TẨY TRẮNG ÁO CHO CÁC BÀ NỘI TRỢ

Những chiếc áo trắng thường bị ngả màu, ố vàng do nước hay bị dính các chất có màu. Khi đó, bạn đừng vội bỏ chúng đi hay phải dùng đến các loại thuốc tẩy để làm trắng áo mà hãy vận dụng các mẹo nhỏ dưới đây nhé.

MẸO TẨY TRẮNG ÁO CHO CÁC BÀ NỘI TRỢ

Giấm

Giấm là một loại chất lên men từ thiên nhiên có tính khử rất tốt mà không gây hại cho vải. Bạn chỉ cần lấy giấm đổ vào vết áo bị bám màu và ngâm khoảng 20 phút rồi giặt sạch. Cách này sẽ giúp bạn lấy lại màu sắc tươi sáng hơn cho chiếc áo. Bạn lưu ý, khi ngâm áo trong giấm thường để lại mùi nên sau đó bạn cần giặc kỹ lại với xà phòng để loại bỏ mùi nhé.

Bột nở

Thông thường, bạn chỉ quen với việc dùng bột nở để làm bánh, làm đẹp như dùng làm sữa rửa mặt, mặt nạ trắng da, đẹp tóc,.... thì giờ đây hãy làm quen với một côn dụng mới của loại bột này. Bột nở có tác dụng là sạch và tẩy vết ố vàng trên quần áo, nhất là áo trắng rất tốt. 

Cách dùng: các bạn cho bột nở cùng với bột giặt vào chậu hòa tan rồi cho áo vào ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, bạn vò lại áo và xả sạch với nước. Bạn tiếp tục thực hiện các thao tác trên thêm một lần nữa rồi mới phơi quần áo lên. Cách này cũng sẽ giúp loại bỏ vết ố vàng và xỉn màu trên áo trắng hiệu quả. Bạn hãy thử xem nhé.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tính acid sẽ giúp bạn tẩy đi vết ố vàng trên áo cực hay. Khi giặt áo, bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh vào phần vết bẩn trên áo và để trong khoảng một giờ. Sau cùng bạn giặt sạch với nước. 

Hoặc bạn có thể lấy 2 - 3 quả chanh tươi, cắt lát rồi cho vào nồi cùng với nước đun sôi. Khi nước sôi, bạn tắt bếp rồi cho áo vào và ngâm khoảng 1 giờ và giặt lại với nước. Hoạt chất tự nhiên của chanh sẽ giúp loại bỏ vết bẩn và các vết xỉn màu trên áo. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ ràng trên áo khi sử dụng cách này. Không những làm trắng áo, mùi vị tự nhiên của chanh còn rất dễ chịu.

Với các mẹo nhỏ từ chính các nguyên liệu đơn giản trong nhà bếp, các bạn đã có thể tẩy đi vết ố vàng, xỉn màu trên áo trắng, ga trải giường rất tốt mà không cần dùng đến thuốc tẩy. Các phương pháp này không những giúp làm trắng quần áo mà hơn nữa không làm hại vải, da tay của chị em khi gặt, đặc biệt còn rất tiện lợi. Vì vậy, các bà nội trợ cần tham khảo và lưu lại bí quyết hữu ích này lại nhé.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MẸO TẨY TRẮNG ÁO CHO CÁC BÀ NỘI TRỢ Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn