728x90 AdSpace

Latest News

BỆNH TIÊU HÓA CÓ GÂY TÀN NHANG?

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 35 tuổi. Gần đây không hiểu tại sao da mặt tôi nổi đầy tàn nhang. Tôi có tìm hiểu trên mạng và biết được một số nguyên nhân gây ra tình trạng này. Tôi hiện đang làm nội trợ ở nhà cho nên nếu nói tôi bị tàn nhang do ánh nắng mặt trời thì không phải, do mang thai và sinh con cũng không bởi vì tôi chỉ sinh có 2 cháu và chúng đã lớn. Tôi có tìm hiểu thấy một số bài viết nói tàn nhang có liên quan đến bệnh tiêu hóa. Tôi mới phát hiện mình bị bệnh viêm hang vị dạ dày. Không biết có phải vì nguyên nhân này mà tôi bị tàn nhang không ? Xin bác sĩ giải thích giùm tôi và cho tôi biết cách điều trị tàn nhang do nguyên nhân này.



Chào chị!

Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn hiện giờ khá lo lắng cho nhan sắc của mình.Đây là tâm lý chung của nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng này. Như chị cũng thấy tàn nhang là những đốm màu nâu nổi lấm tấm, rải rác hoặc nổi thành từng đám trên da mặt và gây ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ. Cơ chế sinh ra tàn nhang đó chính là do sự hình thành quá mức các sắc tố melamin dưới da. Ngoài các yếu tố như ánh nắng mặt trời, di truyền, thay đổi nội tiết tố, stress... thì một số căn bệnh như u xơ thần kinh. xơ gan, bệnh về đường tiêu hóa cũng có thể gây ra tình trạng tàn nhang trên da mặt.

Trường hợp của chị bị tàn nhang do bệnh về đường tiêu hoá thì muốn trị nám da, tàn nhang dứt điềm trên mặt trước tiên chị cần phải trị khỏi bệnh viêm hang vị dạ dày đang mắc phải nhằm tăng khả năng hấp thu dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường sức khoẻ, đồng thời cũng giúp loại bỏ bớt một yếu tố nguy cơ có thể liên quan tới hình thành tàn nhang. Trong chế độ ăn hàng ngày hãy tăng cường ăn rau xanh, trái cây có chứa sinh tố C, A, E,…để giúp chống lão hóa da và ngăn ngừa sự phát triển của tàn nhang. 

Chúc chị sức khỏe!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: BỆNH TIÊU HÓA CÓ GÂY TÀN NHANG? Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn