728x90 AdSpace

Latest News

CÁCH PHÒNG TRÁNH NÁM DA CHO PHỤ NỮ SAU SINH

Phụ nữ mang thai và sau khi sinh là đối tượng thường xuyên của nám da tàn nhang do những thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể và cả tâm sinh lý. Do đó, hiện tượng này là mối lo ngại của rất nhiều chị em sau khi sinh vì gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ, sự tự tin, hạn chế trong giao tiếp, công việc. Cách tốt nhất để không phải đối mặt với hiện tượng này chính là các chị em cần thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa. Đây cũng là cách trị nám hiệu quả nhất.

CÁCH PHÒNG TRÁNH NÁM DA CHO PHỤ NỮ SAU SINH

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân bên ngoài có tác động trực tiếp gây nên tình trạng tàn nhang nám da. Các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp, xuyên qua da làm tăng lượng hắc tố melamin khiến da sậm màu. Các vết sạm da do ánh nắng mặt trời sẽ ngày càng sâu đậm, rõ nét hơn nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Chính vì vậy, để phòng tránh nám da, các chị em nên tránh và hạn chế tới mức tối đa việc tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng. Khi ra đường dưới trời nắng, bạn cần đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng và cần thiết nên bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Bên canh đó, chị em cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là lúc nắng gắt nhất.

Dùng kem chống nắng

Dùng kem chống nắng rất cần thiết và là việc làm không nên bỏ qua mỗi khi bạn ra ngoài đường và tiếp xúc với ánh nắng. Bạn lưu ý, trước khi ra ngoài khoảng 30 phút hãy thoa kem chống nắng lên da mặt, cổ, cánh tay. Nếu ở ngoài trời nắng lâu thì bạn nên lặp lại việc bôi kem sau 2 - 3 giờ/lần.

Các chị em cũng cần chú ý tới khâu lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da, đặc biệt là sự an toàn và tin cậy của các sản phẩm. Loại kem dùng cho loại da nào, chỉ số  SPF của loại kem đó là bao nhiêu,... các thông tin về nguồn gốc sản phẩm, nhãn mác, tem bảo hành,... là những yếu tố cần được quan tâm, lưu ý đặc biệt.

Cân bằng nội tiết

Trong thời kỳ mang thai, sau khi sinh và độ tuổi tiền mãn kinh, cơ thể chị em phụ nữ thường có sự rối loạn nội tiết. Đó chính là nguyên nhân chính bên trong gây tàn nhang, nám da. Do vậy, chị em cần có biện pháp để cân bằng nội tiết tố - lượng estrogen. Chị em có thể sử dụng các loại sản phẩm có tác dụng cân bằng nội tiết tố nữ có bán trên thị trường hoặc thông qua việc bổ sung các loại phẩm giàu estrogen như mầm đậu nành hay các sản phẩm từ đậu nành cũng rất tốt.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý có mối liên hệ mật thiết tới tình trạng tàn nhang, nám da. Các loại thực phẩm có tác động giúp phòng ngừa hoặc chính là nguyên nhân khiến cho da xấu đi. Các loại thực phẩm giàu Beta carotene (như gấc, cà rốt,…); thực phẩm giàu vitamin E (giá đỗ, đậu tương, xà lách…); thực phẩm giàu vitamin C (bưởi, xoài, cam, chanh, rau ngót….),... rất tốt giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và phòng ngừa nám da.

Bên cạnh đó, chị em lưu ý hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, cà phê,... là các loại thực phẩm làm xấu da.

Tạo tâm lý thoái mái, vui tươi

Trong các nguyên nhân gây nám da có yếu tố về mặt tâm lý (sự căng thẳng, mệt mỏi,...) mà ít chị em biết và để ý đến. Trên thực tế, tình trạng nám da tỉ lệ thuận với mức độ căng thẳng về mặt tâm lý. Do vậy, để phòng tránh nám da hiệu quả, chị em cần tránh lo lắng, buồn phiền mà cần tạo cho mình tâm lý thoái mái, vui vẻ. Đó cũng là yếu tố làm cho cuộc sống hạnh phúc hơn và chống lại bệnh tật.

Ngoài ra, chị em cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên vận động thư giãn. Các loại mỹ phẩm cũng rất cần thiết và nên sử dụng để làm đẹp da. Tuy nhiên khi sử dụng, chị em cần nhớ chỉ nên dùng các loại mỹ hẩm phù hợp với mình và tránh lạm dụng chúng để không bị nám da nhé.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÁCH PHÒNG TRÁNH NÁM DA CHO PHỤ NỮ SAU SINH Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn