728x90 AdSpace

Latest News

MÀU SẮC DA VÀ NHỮNG CĂN BỆNH LIÊN QUAN

Làn da đối với cơ thể con người có vai trò rất quan trọng .Nó là hàng ráo bảo vệ giữa bên trong và ngoài cơ thể, điều hòa thân nhiệt và bài tiết mồ hôi... Màu sắc của da là do các sắc tố melamin quy định. Chính ví vậy làn da của bạn được mặc định là do tự nhiên ban tặng. Nhưng nếu đột nhiên có một ngày màu sắc của da bạn chợt biến đổi thì đừng xem nhẹ vì da có thể là cơ quan cảnh báo nhiều loại bệnh trong cơ thể bạn. Hãy xem màu sắc của da có liên quan thế nào đến tình trạng sức khỏe của cơ thể.

vàng da: dấu hiệu của bệnh gan

MÀU SẮC DA VÀ NHỮNG CĂN BỆNH LIÊN QUAN

Khi bạn mắc bất kỳ căn bệnh nào đó cũng gây ảnh hưởng đến da, điển hình là nó làm biến đổi màu sắc của da. Đây cũng được xem là một dấu hiệu nhân biết dễ nhận thấy của căn bệnh đó. Chính vì vậy để kịp thời phát hiện ra các căn bệnh tiềm ẩn trong cơ thể thì bạn nên chú ý đến làn da của mình cũng như có hiểu biết sơ lược về sự biến đổi của màu sắc da.Bạn có thể gặp các trường hợp dưới đây:

- Tự nhiên thấy da có màu vàng nghệ, kết hợp mẩn ngứa rất có thể bị bệnh về gan như các loại viêm gan, sỏi mật, giun chui vào ống dẫn mật chính gây tắc mật, làm tăng lượng bilirubine ở máu do không đào thải ra được.

- Khi thấy da bị sạm đen và xuất hiện những mảng thâm trên mặt hay quầng quanh mắt, rất có thể là do rối loạn nội tiết mà thường là thượng thận.

- Da trắng bệch, răng tê, môi, miệng và niêm mạc cũng trắng bệch thường là do thiếu máu.

- Xuất hiện mảng sẫm ở vùng da cổ hay vùng nách hãy nghĩ đến bệnh đái tháo đường.

- Mảng da sần lên màu hơi đỏ và gây ngứa thường xuất hiện ở cổ tay, mắt cá chân, vùng dưới thắt lưng, cổ, chân có thể là viêm gan C.

- Nổi lên miếng da nhạt màu ở vùng lưng đi kèm với các mụn đỏ trên cằm và mũi hay các điểm màu tro dưới da - đó chính là các dấu hiệu của một bệnh về gene hiếm gặp gây ra các u lành tính trong não và các cơ quan quan trọng khác.

- Da lòng bàn tay trở nên dày hơn cùng với các nếp gấp tím sẫm, đó là dấu hiệu cảnh báo ung thư. Nếu chỉ có trong lòng bàn tay, có thể là ung thư phổi. Nếu đi kèm cùng các vết sẫm ở vùng bẹn, nách… có thể do ung thư dạ dày.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MÀU SẮC DA VÀ NHỮNG CĂN BỆNH LIÊN QUAN Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn