728x90 AdSpace

Latest News

CÁCH TRỊ NÁM DA HIỆU QUẢ BẰNG HOA ĐÀO

Các cách trị nám từ thiên nhiên luôn được nhiều chị em phụ nữ ưu tiên sử dụng nhờ đặc tính an toàn cho da và mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh các bài thuốc từ các vị thảo dược, một số loại hoa cũng giúp trị nám da hiệu quả. Trong đó, dùng hoa đào là một phương pháp điển hình để trị nám da từ các loài hoa. Vậy tại sao loại hoa này có tác dụng trị nám và làm đẹp da? Cách trị như thế nào?

CÁCH TRỊ NÁM DA HIỆU QUẢ BẰNG HOA ĐÀO

Tác dụng trị nám da của hoa đào

Hoa đào được coi là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên, đã được sử dụng từ thời xa xưa dùng để chăm sóc da, làm đẹp tóc. Trong Đông y, các bài thuốc từ hoa đào có tác dụng tốt cho những người có làn da mẫn cảm, mụn nhọt. Không những thế, dùng loại hoa này còn có tác dụng chống lại nếp nhăn, nám da cho làn da trắng hồng mềm mại tự nhiên. Hiện nay, chiết xuất từ hoa đào trở thành nguyên liệu phổ biến trong các sản phẩm và công thức làm đẹp da. Ngoài ra, chị em có thể sử dụng trực tiếp hoa đào để trị nám và làm đẹp da.

Cách trị nám da bằng hoa đào

Chuẩn bị: hoa đào, hạt bí đao lượng bằng nhau, lòng trắng trứng gà

Cách sử dụng: hoa đào và hạt bí đao đem phơi khô, xay thành bột. Khi dùng, bạn đem 2 loại bột này trộn đều với lòng trắng trứng gà tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trước khi thực hiện đắp mặt nạ, chị em cần lưu ý rửa mặt sạch rồi dùng hỗn hợp vừa tạo được thoa lên da mặt, để khoảng 20 phút (hoặc tốt nhất là làm trước khi đi ngủ rồi để qua đêm) rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Đây là công thức trị nám da khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện mà đem lại hiệu quả cao. Hãy thực hiện thường xuyên, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da mình có chuyển biến rõ rệt đấy.

Các công dụng làm đẹp khác của hoa đào

Hoa đào nỏi tiếng với công dụng làm đẹp da tự nhiên. Chính vì thế, ngoài công dụng trị nám da hiệu quả, dùng hoa đào còn giúp chị em đạt được những lợi ích làm đẹp dưới đây:

- Hoa đào giúp làm mờ vết nhăn trên da: bạn có thể dùng hoa đào sắc lấy nước để rửa mặt hoặc lấy bột hoa đào, bột hạt bí đao trộn đều với mật ong thành hỗn hợp làm mặt nạ. Thực hiện đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ và rửa lại vào buổi sáng với nước ấm không chỉ xóa nếp nhăn mà còn làm trắng da.

- Hoa đào trị mụn nhọt, làm dẹp da: giã hoa đào với muối rồi cho giấm trắng vào hòa với nhau để bôi lên da mặt, nhất là vùng da bị mụn để giúp diệt khuẩn và làm se vết mụn. Hoặc nếu tình trạng mụn nặng thì bạn có thể dùng bột hoa đào sắc uống hàng ngày giúp thanh nhiệt cơ thể, trị mụn nhọt.

- Hoa đào xoa vết thâm, làm sáng da:

Bạn dùng hoa đào kết hợp với hoa mai dạng khô, lượng bằng nhau đem pha với nước sôi rồi dùng nước đó để rửa mặt. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn có được làn da trắng mịn, loại bỏ vết thâm và sạm da hiệu quả.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÁCH TRỊ NÁM DA HIỆU QUẢ BẰNG HOA ĐÀO Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn