728x90 AdSpace

Latest News

4 combo bạn hoàn toàn nên tránh chải khi chăm sóc da

4  combo bạn hoàn toàn nên tránh chải khi chăm sóc da
Bởi vì, sự kết hợp của các thành phần của chăm sóc da sản phẩm có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho làn da của bạn. Cũng giống như trang phục, kết hợp trang điểm hoặc chăm sóc da có thể mang lại cho bạn các tính năng tốt nhất.
Đây là vẻ đẹp của các xu hướng đang nổi lên trong vài năm qua. Tuy nhiên, không phải mọi cô gái biết cách sử dụng mỹ phẩm và hiểu rõ các thành phần của mỹ phẩm. Bởi vì, nếu kết hợp illogically chất chăm sóc da, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như dị ứng hoặc thậm chí gây tổn thương cho da.Dưới đây là các thành phần chăm sóc da 4 kết hợp mà bạn nên tránh hoàn toàn kết hợp với nhau.
1. BHA + Benzoyl Peroxide
BHA (Beta Hydroxy Acid), trong đó điển hình là Salicylic Acid, được biết đến với tác dụng tẩy tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Tương tự như vậy, Benzoyl Peroxide cũng thường được sử dụng trong các sản phẩm trị mụn, thành phần này giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trong khi làm khô và bong tróc các tế bào chết.
4  combo bạn hoàn toàn nên tránh chải khi chăm sóc da

Sự kết hợp của hai thành phần tẩy da chết này sẽ dẫn đến nguy cơ kích ứng da rất cao; với các biểu hiện rõ ràng nhất là đốm đỏ hoặc da lột vỏ. Không có vấn đề như thế nào thiếu kiên nhẫn cho mụn bạn đang có, không ngu ngốc kết hợp chúng lại với nhau.

2. Vitamin C + AHA
Vitamin C (axit L-ascorbic) là «phép lạ vitamin" được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da.Bởi vì nó giúp các tế bào sản xuất collagen, làm săn chắc da và ngăn ngừa lão hóa bằng cách chống các gốc tự do và thậm chí được cho là giúp ngăn ngừa các thiệt hại gây ra bởi ánh mặt trời.
4  combo bạn hoàn toàn nên tránh chải khi chăm sóc da
Trong khi đó, AHA (Alpha Hydroxy Acids) là axit từ trái cây, sữa, đường và rau. Các chất hóa học phổ biến nhất là axit glycolic (từ cây mía), acid lactic (từ sữa), axit malic (từ táo), acid citric (từ trái cây họ cam quýt) và axit tartaric (từ bưởi). AHA được sử dụng trong nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá và các sản phẩm chăm sóc da vì lớp trên cùng của da tái tạo.
Tuy nhiên, sự kết hợp của vitamin C và AHA không phải là rất dễ chịu. Bởi vì vitamin C là một chất ít ổn định, thường nhạy cảm với độ pH và nồng độ các chất khác trong môi trường, điển hình là AHA. Nói cách khác, các AHA thay đổi độ pH của vitamin C và làm mất tính chống oxy hóa của các thành phần chăm sóc da này.
3. BHA / AHA + Retinol
Trong thế giới của các thành phần chăm sóc da, không có nhiều vitamin được nghiên cứu sâu sắc như vitamin A vì những tác dụng điều trị và ưu cải thiện làn da. Mặc dù sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp, vitamin A là một thành phần rất hiếm khi được tìm thấy trên nhãn và vỏ hộp. Khi được sử dụng trên da, vitamin A được gọi là retinol.
4  combo bạn hoàn toàn nên tránh chải khi chăm sóc da
Tương tự như vitamin C, retinol là một chất đó là chưa ổn định. Cả hai hợp chất khi được sử dụng với nhau sẽ trung hòa và bù đắp từng hoạt động khác. Không chỉ vậy, Retinol là một chất có sự trao đổi chất tế bào cao vì vậy nếu sử dụng kết hợp với các loại kem hoặc phương pháp điều trị mỹ phẩm có chứa hoạt chất như axit glycolic và axit salicylic của nhóm BHA / AHA sẽ gây kích ứng nghiêm trọng.
4 + Retinol Retinol
4  combo bạn hoàn toàn nên tránh chải khi chăm sóc da
Sử dụng Retinol quá nhiều, thường cùng một lúc sử dụng cả kem và retinol huyết thanh, thường làm hại nhiều hơn lợi. Nếu áp dụng dày hơn, tăng số lần áp dụng sẽ làm tăng kích thích mà có thể xâm nhập sâu vào da, gây hại khác. Trong quá trình sử dụng, không có bổ sung thuốc có chứa vitamin A nên được sử dụng để tránh dư thừa. Tuyệt đối không như mắt.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: 4 combo bạn hoàn toàn nên tránh chải khi chăm sóc da Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn