728x90 AdSpace

Latest News

Giảm cân cho trẻ em là một điều không hề đơn giản

Giảm cân cho trẻ em là một điều không hề đơn giản, đặc biệt nếu không kiểm soát vấn đề ăn uống, luyện tập của trẻ, béo phì sẽ sẽ ngày càng tăng lên.
Tại Việt Nam, thời gian gần đây tình trạng trẻ em béo phì ngày càng gia tăng, đặc biệt ở các thành phố. Béo phì chính là tình trạng tích lũy mỡ quá mức gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Thừa cân, béo phì là nguyên nhân mắc các căn bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp… Nếu như không kiểm soát vấn đề ăn uống, luyện tập của trẻ, béo phì sẽ sẽ ngày càng tăng lên.
cach-lam-tra-giam-beo-an-toan-cho-suc-khoe-cua-tre


 

Có nhiều yếu tố dẫn đến béo phì như trẻ ăn quá nhiều thức ăn nhanh như bánh ngọt, thịt rán và cá
c đồ uống có ga, nước ngọt. Khi được cung cấp những thực phẩm giàu năng lượng, trẻ lại không vận động, sẽ dẫn đến bị tích lũy mỡ, gây ra béo phì. Chính vì vậy các bậc phụ huynh cần có sự điều chính chế độ dinh dưỡng cho phù hợp với trẻ để tránh tình trạng thừa cân, béo phì.
Hiện nay, trà đang rất được ưa chuộng trong việc sử dụng bởi những tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe của con người. Uống trà chính là phương pháp giảm cân không gây tác dụng phụ, không cần ăn kiêng mà vẫn giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Các mẹ hãy thử chế biến trà giảm béo dành riêng cho trẻ.
Nguyên liệu:
  • Táo đỏ: 10 quả (có trong thuốc Bắc);
  • Hoa hồng: 3-4 bông
  •  Sơn tra : 10 g (có trong thuốc Bắc)
  •  Khởi tử: 15-20 hạt
  • Bột lá sen: 25 g, nếu không có bột lá sen thì dùng lá sen thay thế
  • Chanh: ½ quả
  •  Hoa cúc trắng: 4-6 bông.
Cách làm:
- Cho táo đỏ, hoa hồng, sơn tra, bột lá sen, khởi tử, hoa cúc vào trong 1.800 cc nước lạnh, sau đó đun hỗn hợp lên trong khoảng 15 phút.
- Chanh thái lát thả vào hỗn hợp, đun tiếp, 1 phút sau thì tắt lửa. Chắt lấy nước dùng, không cần cái.

cach-lam-tra-giam-beo-an-toan-cho-suc-khoe-cua-tre
 

Cách dùng:
- Thời gian đầu, có thể cho trẻ uống 1 ngày từ 1 - 2 cốc. Sau khi đã thấy thích ứng, có thể uống thay trà. Sau khi cơ thể đã giảm cân đáng kể, có thể kéo dài thời gian, 1 tuần uống 2 lần là được. Không nên cho trẻ uống nước trà nước lần 2 vì không có hiệu quả. Chia làm 3 phần, uống trước mỗi bữa ăn. Nên cho trẻ uống trà khi bụng đói.
Nếu trà đặc quá, có thể cho thêm nước vào uống cùng. Nếu uống không hết, có thể cất vào tủ lạnh bảo quản. Bạn có thể uống trà nóng hoặc lạnh tùy sở thích, thường thì uống 1 tháng là có hiệu quả.
Đê trẻ giảm cân hiệu quả, cần phải có một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh kết hợp với việc luyện tập thể thao đều đặn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Giảm cân cho trẻ em là một điều không hề đơn giản Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn