728x90 AdSpace

Latest News

Bài tập thể dục giảm cân bằng những ca khúc yêu thích

Bài tập thể dục giảm cân bằng những ca khúc yêu thích
Việc lắng nghe những ca khúc yêu thích có thể thúc đẩy bạn tập hiệu quả hơn, đặc biệt trong những bài tập ngắt quãng.
ho-ngoc-ha


Những ca khúc yêu thích có thể truyền cảm hứng cho bạn, khiến bạn như muốn đốt cháy hết năng lượng trong người, chẳng hạn như lúc hát karaoke. Và theo một cuộc nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise, việc lắng nghe những bài hát yêu thích còn tạo thêm động lực và giúp bạn tập hiệu quả hơn trong các bài tập thể dục giảm cân.
Trong cuộc nghiên cứu nói trên, các nhà khoa học tuyển tình nguyện viên là 20 người trưởng thành tuổi từ 18-26, có mức độ vận động vừa phải. Họ chia các tình nguyện viên thành hai nhóm, một nhóm được yêu cầu thực hiện bài tập chạy nước rút ngắt quãng, nhóm còn lại thực hiện bài tập đạp xe trong nhà. Một nhóm được tự do nghe nhữ
ng ca khúc họ tự chọn, nhóm còn lại không nghe gì cả. Kết quả cho thấy những người nghe nhạc cảm thấy vui vẻ với bài tập của mình hơn những người không nghe gì cả trong khi tập vất vả. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên ở chỗ nhóm người nghe nhạc trong khi tập có mức xuất năng lượng trung bình cao hơn những người không nghe.
Lunden Souza, một chuyên gia hình thể và huấn luyện viên hình thể tại Runtastic, công ty chuyên sản xuất các thiết bị theo dõi chỉ số cơ thể và những ứng dụng tốt cho sức khỏe, cho biết tiết tấu của bản nhạc có thể ảnh hưởng đến tốc độ của bước chạy.
“Đối với những bài tập ngắt quãng ở tốc độ nhanh, tôi thích được thúc đẩy bản thân và chọn những bài hát có nhịp điệu mỗi phút nhanh hơn, từ 150 đến 180 beat.”
Souza nghe bài Can't Hold Us (của Macklemore và Ryan Lewis, với phần góp giọng của Ray Dalton) và Eat Sleep Rave Repeat của (Fatboy Slim, Riva Starr, và Beardyman) trong quãng thời gian giữa chừng và cuối cùng của buổi chạy, cô cho biết vì nó tốt cho phần bức tốc. Souza cũng thích cho thêm một chút của Beyoncé và Taylor Swift vào danh sách bài hát của mình.
“Những ca khúc đầy tự tin và nữ quyền của họ rất dễ lây lan. Nghe họ hát có thể nâng cao tâm trạng của tôi một cách hết sức nhanh chóng.”
Với cuộc nghiên cứu nói trên, Souza đã tạo ra một danh sách gồm 18 ca khúc cô để dành cho buổi tập ngắt quãng tiếp theo.
Shake It Off (Taylor Swift)
Run The World (Girls) (Beyoncé)
Numb (Linkin Park)
Somethin' Bad (Miranda Lambert và Carrie Underwood)
TKO (Justin Timberlake)
Already (DMX)
Gimme Dat (Ciara)
Turn Down for What (DJ Snake và Lil John)
Remember the Name (Fort Minor)
Monster (Eminem và Rihanna)
This Is How We Do (Katy Perry)
Eat Sleep Rave Repeat (Fatboy Slim, Riva Starr, và Beardyman)
I Alone (Live)
Addicted To You (Avicii)
Can't Hold Us (Macklemore, Ryan Lewis, và Ray Dalton)
Wicked Wonderland (Martin Tungevaag)
Stay The Night (Zedd)
Lift off (Jay Z, Kanye West và Beyoncé)
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bài tập thể dục giảm cân bằng những ca khúc yêu thích Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn