728x90 AdSpace

Latest News

7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh


7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh
Cuộc sống thường ngày với những lo toan công việc học tập gia đình khiến bạn mệt mỏi và thường xuyên bị mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm bạn sút cân nhanh chóng. Vì vậy, để hoàn thiện kế hoạch tăng cân bạn đừng quên bổ sung những gợi ý sau đây để có được giấc ngủ ngon ngủ sâu đúng nghĩa mỗi ngày nhé.

1. Ngủ sâu hơn nếu tắm nước ấm trước khi ngủ

7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh
7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh


Để sẵn sàng cho giấc ngủ ngon hơn thì việc tắm nước ấm sẽ làm cơ thể bạn trở nên thư thái hơn, các cơ sẽ giản tạo cảm giác thoải mái nhất và đặc biệt là mang lại tâm trạng nhẹ nhàng quên đi mọi áp lực trong ngày để hỗ trợ tăng cân nhanh hơn.

2. Đi ngủ trước 11h

Hình thành thói quen ngủ sớm trước 11h và ngủ đúng 8-10h mỗi tối sẽ góp phần nâng cao sức khỏe cho bạn cũng như hỗ trợ tốt cho mục đích cải thiện cân nặng.
Đặc biệt, khi bạn đi ngủ sớm sẽ mang lại cảm giác ngủ sâu hơn và còn hạn chế cảm giác mệt mỏi khi thức giấc để khởi đầu ngày mới với tinh thần minh mẫn, vui vẻ hơn.

3. Thư giãn trước khi ngủ

7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh
7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh



Tâm trạng vui vẻ, thoải mái trước khi đi ngủ là tiền đề giúp bạn có được giấc ngủ sâu và ngon hơn để tăng cân nhanh. Lắng nghe một vài bản nhạc không lời yêu thích, tập một vài động tác yoga hoặc trò chuyện với mọi người trong gia đình,… sẽ giúp bạn quên đi mọi áp lực trong ngày để sẵn sàng có được giấc ngủ trọn vẹn.

4. Ăn nhẹ đúng cách

Song song với việc đảm bảo giấc ngủ tốt nhất bạn cũng đừng quên chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chính vì vậy, có một bữa ăn khuya hợp lý là tiền đề tốt để giúp bạn tăng cân nhanh.
Hơn nữa, việc ăn nhẹ gì đó trước khi ngủ còn giúp cho sự trao đổi chất được hoạt động một cách hiệu quả, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và yên tĩnh để tăng cân. Nhưng bạn cần lưu ý là chỉ nên ăn nhẹ với những thức ăn dễ tiêu hóa như sữa, ngũ cốc, sinh tố… Những thức ăn khó tiêu như đồ chiên, nướng, thịt… sẽ rất khó tiêu, khiến bạn không thể ngủ ngon.

5. Hạn chế để thiết bị điện tử gần bạn trước khi ngủ


7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh
7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh


Sức hấp dẫn của những thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại,… sẽ là tác nhân gián tiếp làm bạn thức khuya, không thể cưỡng lại mà đi ngủ sớm được. Chính vì vậy, nếu muốn tăng cân tốt nhất bạn nên quy định chỉ nên sử dụng trong khoảng 60 -90 phút trước khi đi ngủ. Và nên để chúng tránh xa tầm tay của bạn là sự cách ly tốt nhất.

6. Tập thể dục giúp ngủ ngon hơn

Tập thể dục thường xuyên không bao giờ là quá thừa với sức khỏe của bạn. Với giấc ngủ cũng vậy, nếu bạn luyện tập thể thao thì sẽ giúp cơ thể bạn khỏe khẳn ngủ ngon hơn.
. Việc vận động này cần được duy trì thường xuyên, đều đặn để có thể dỗ bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn. Bạn có thể dành ra khoảng 20-30 phút mỗi chiều hoặc tối để thực hiện những bài tập vận động nhẹ nhàng, có thể là yoga hoặc aerobic,… thay vì ngồi lì xem tivi hay la cà cà phê đâu đó.

7. Tránh dùng chất kích thích

Những chất kích thích, ví dụ như caffein có trong cà phê, rượu là những nhân tố làm cản trở giấc ngủ của bạn, khiến bạn khó ngủ hơn. Chính vì vậy, để ngủ ngon hơn mỗi tối, bạn nên hạn chế uống những chất độc hại thay vào đó bạn có thể uống 1 cốc nước lọc, rất tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng, làn da của bạn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 7 gợi ý giúp ngủ ngon để tăng cân nhanh Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn