728x90 AdSpace

Latest News

Nguyên tắc ăn sáng để giảm cân hiệu quả, bí quyết giảm cân


giam mo bung sau sinh bí quyết giảm cân bí quyết giảm cân nhanh bí quyết giảm béo bi quyet giam mo bung bi quyet giam beo hieu qua nhung bi quyet giam can nhanh nhung bi quyet giam can hieu qua lam sao de giam can làm sao giảm cân làm sao giảm cân nhanh sao giam can lam sao de giam beo làm sao giảm cân hiệu quả lam sao de giam beo nhanh lam sao de giam can thi làm sao giảm cân nhanh và hiệu quả lam sao de giam do can an gi de giam can an gi de giam beo an gi giam can lam gi de giam can an gi giam beo an gi giam can nhanh an gi de giam can hieu qua an gi de giam can nhanh hieu qua giam can khong nen an nhung gi an gi de giam can thi an uong de giam can thức uống giảm cân

Nguyên tắc ăn sáng để giảm cân hiệu quả, bí quyết giảm cân

Không ít người có suy nghĩ bỏ bữa sáng để giảm cân nhanh hơn nhưng việc đó hoàn toàn không có lợi cho công cuộc giảm cân. Ngược lại nó còn khiến cho cơ thể bạn có thể bị rối loại và hiệu quả giảm cân cũng vì thế mà thất bại. Vậy nguyên tắc ăn sáng cho người muốn giảm cân là gì?

Chế độ dinh dưỡng hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến trọng lượng cơ thể và nhu cầu tăng hay giảm cân của bạn. Khi bạn đang áp dụng một chế độ ăn kiêng để giảm cân thì tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng vì ăn sáng giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

1. Ăn sáng sau 1 tiếng kể từ khi thức dậy


Nguyên tắc ăn sáng để giảm cân hiệu quả

 

Trên thực tế đã chứng minh những người ăn sáng thường xuyên ít có nguy cơ bị thừa cân, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào thời điểm bạn ăn sáng. Vậy nên, cách giảm cân nhanh nhất nhờ ăn sáng đó chính là bạn nên ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ lúc thức dậy. Bữa sáng này sẽ giúp bạn duy trì nhịp sinh học và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thẻ để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

2. Thay thế bữa sáng nhiều đường bằng protein


Nguyên tắc ăn sáng để giảm cân hiệu quả
 

Có thể bạn là “fan bự” của những chiếc bánh ngọt có vể ngoài xinh xắn nhưng lại là một trong nhưng “sát thủ” ghê gớm nhất cho chiến lược giảm cân của cân của bạn. Nó có thể là bữa trưa an ủi dành cho ngày chủ nhật “chui”, nhưng nó không thể là đồ ăn sáng hằng ngày của bạn. Thay vào đó bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và không đường cho bữa sáng như trứng, sữa chua không đường, ngũ cốc và các loại hạt. Những loại thực phẩm này ít calo nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều năng lượng. Vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho bạn trong việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

3. Ăn nhiều chất xơ hơn


Nguyên tắc ăn sáng để giảm cân hiệu quả
 

Một trong những bí quyết tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng để giảm cân đó chính là việc lựa chọn những loại thực phẩm tạo cảm giác no lâu để hạn chế “ngốn” thêm đồ ăn vào cơ thể. Theo đó, những thực phẩm giàu chất xơ sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Theo các chuyên gia, một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ là bữa ăn lý tưởng cho kế hoạch giảm cân. Bạn nên chọn hoa quả tươi và ngũ cốc cho bữa sáng, bởi chúng là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Một cốc sinh tố hoa quả vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gram chất xơ, một bát ngũ cốc có thể cung cấp cho cơ thể 8 gram chất xơ hoặc nhiều hơn.

4. Hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể


Nguyên tắc ăn sáng để giảm cân hiệu quả
 

Để bữa ăn trở thành trợ thủ đắc lực cho mục tiêu giảm cân của bạn thì bạn phải kiểm soát tốt lượng calo nạp bào cơ thể. Tuy nhiên, tùy thuộc vào trọng lượng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại để có thể tính được lượng calo bữa sáng bạn nên “nạp” vào cơ thể. Theo đó, các chuyên gia đã khuyến nghị rằng bạn chỉ nên cung cấp từ 300 – 500 calo vào buổi sáng là hợp lý nhất cho chương trình giảm cân. Những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng thiết yếu dành cho bạn như sữa chua, trái cây tươi, bánh mì là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân của bạn.
Sẽ chẳng có gì khó nếu bạn kết hợp linh hoạt giữa chế độ dinh dưỡng cùng với kế hoạch luyện tập để có thể giảm cân hiệu quả.
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên tắc ăn sáng để giảm cân hiệu quả, bí quyết giảm cân Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn