728x90 AdSpace

Latest News

Trẻ em rất dễ bị béo phì cách giảm béo cho trẻ em


Giảm cân cho trẻ em cách giảm béo cho trẻ em cân trẻ em điện tử bán cân trẻ em giảm cân nhanh trong 1 tuần bí quyết giảm cân thực đơn giảm cân chế độ ăn kiêng giảm cân giảm cân hiệu quả

Trẻ em rất dễ bị béo phì cách giảm béo cho trẻ em

Hiện nay tình trạng trẻ em bị thừa cân, béo phì ở Việt Nam ngày càng nhiều. Nguyên nhân là do ngay từ khi còn nhỏ các bậc cha mẹ thường cho trẻ ăn quá nhiều các chất dinh dưỡng, dẫn đến bị dư thừa.
 

Bác sĩ Didier Decamps - Trưởng khoa nhi, Bệnh viện FV, TPHCM cho biết các bà mẹ Việt Nam thường rất coi trọng việc ăn uống của con, lúc nào cũng sợ con ăn không đủ. Dù đã được các bác sĩ đưa ra lời khuyên là sữa mẹ luôn là nguồn thức ăn quan trọng nhất trong suốt những năm tháng đầu đời, trẻ bú mẹ có thể giảm 50% nguy cơ mắc béo phì. Thế nhưng nhiều bà mẹ thường cho rằng không đủ sữa nên cứ cho trẻ bú thêm sữa bột, đó chính là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị béo phì.
Trẻ em rất dễ bị béo phì cách giảm béo cho trẻ em
Hiện nay tình trạng bị bị béo phì ngày càng tăng
Có nhiều bậc cha mẹ thường không chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Họ thường cho trẻ ăn uống một cách thoải mái và không theo một giờ giấc nhất định. Cho trẻ ăn sau bữa ăn chính, ăn trước khi đi ngủ, lựa chọn thức ăn cho trẻ không hợp lý, cho trẻ ăn quá nhiều đường, tinh bột, các loại thức ăn nhanh.
Nhiều trường hợp trẻ bị béo phì, các bậc cha mẹ thường cho rằng trẻ còn nhỏ nên ít quan tâm tới. Tuy nhiên khi trẻ bắt đầu có những dấu hiệu như rối loạn tiêu hóa, ói hoặc đau bụng... thì các bậc phụ huynh mới bắt đầu hỏi các bác sĩ việc nên cho trẻ ăn uống như thế nào cho hợp lý. 
Một chuyện rất thường gặp ở Việt Nam là các bà mẹ ép thường ép trẻ bú hết bình, ăn hết mới thôi, đây chính là nguyên nhân chính trẻ bị béo phì. Trẻ chỉ cần một lượng sữa hoặc thức ăn vừa đủ. Đối với trẻ còn bú, mỗi ngày trẻ chỉ cần 150ml sữa/ 1kg cân nặng, nhưng các bà mẹ thường có khuynh hướng ép trẻ bú thêm. Khi bị ép quá, phản ứng thông thường nhất là trẻ bị ói, mà ói hoài thì dẫn đến trào ngược dạ dày, làm hư thực quản, rất nguy hiểm. Có bé mới ba tháng tuổi mà mỗi tháng lên tới 2kg. Có bé đã 2 tuổi nhưng do quá béo nên chưa đi được. Trong khi số ký cho phép chỉ khoảng 12kg, nhưng cô bé này đã nặng tới 20kg.

Trẻ em rất dễ bị béo phì


Nhiều bậc cha mẹ thường sợ sau này tốc độ lớn của trẻ sẽ chậm lại nên thường cho trẻ ăn càng nhiều càng tốt, để trẻ mau lớn, cho trẻ ăn nhiều, cho trẻ bú nhiều. Bác sĩ Didier Decamps không đồng ý với suy nghĩ trên, vì sự phát triển của trẻ không chỉ ở số ký mà còn ở chiều cao và quan trọng là trẻ khỏe mạnh, và không bị bệnh tật gì. 
Trẻ em rất dễ bị béo phì, chính vì vậy các bạn cần phải cho trẻ ăn uống một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý, đồng thời kết hợp với việc vận động để trẻ có thể giảm cân nhưng vẫn có thể phát triển khỏe mạnh.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Trẻ em rất dễ bị béo phì cách giảm béo cho trẻ em Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn