728x90 AdSpace

Latest News

Làm sao để chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân?



Làm sao để trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân?


Những bạn có mong muốn giảm cân luôn tự đặt ra câu hỏi làm thế nào để trở thành người chiến thắng cuối cùng trong trận chiến giảm cân của chính bản thân mình? Nếu bạn quá nóng vội thì chẳng bao giờ bạn tìm ra câu trả lời đâu vì trận chiến giảm cân là một cuộc chiến lâu dài để thay đổi bền vững thân hình thừa cân của bạn.
Cho dù bạn đang cố gắng tập trung vào chế độ ăn uống hoặc vào phòng tập thể dục cũng chưa chắc đã đem bạn tới đích thành công. Bạn cần phải có một niềm quyết tâm tuyệt vời với ý chí kiên cường để hoàn thành mọi mục tiêu đề ra. Có như vậy bạn mới tới được đến đích.
Và dưới đây là các chiến lược chiến thắng bạn cần để giảm cân hiệu quả.

Lập mục tiêu chiến thắng nhỏ

Làm sao dể chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân?



 

Nếu bạn nhĩ quá đơn giản rằng mục tiêu chính của bạn là giảm cân thì có thể bạn sẽ rất chật vật để hướng tới mục đích đó. Thay vì chỉ tập trung vào các mục tiê khi kết thúc thì một chiến lược tốt hơn là nên thiết lập nhiều sự kiện quan trọng nhỏ trong hành trình giảm cân của mình. Có thể đó là mong muốn chạy bộ khoảng 30 phút, nâng một quả tạ 10kg, mục tiêu thay thế nhiều rau vào chế độ ăn uống của bạn hay đơn giản hơn là muốn mựa vừa chiếc quần jean yêu thích. Đây đều là những bàn thắng tuyệt vời để từng bước giải quyết số cân nặng của bạn dần dần và giúp cho bạn có động lực để tiếp tục chiến đấu với cuộc chiến giảm cân. Vậy nên, nếu bạn chỉ tập trung giảm cân là thành tựu chính của bạn, bạn sẽ bỏ lỡ những chiến thắng vinh quang nhỏ khác!

Đừng đặt ra các quy tắc quá khắt khe ngay từ khi đoạn đầu

Khi bạn “chân ướt, chân ráo” thực hiện kế hoạch ăn kiêng để giảm cân thì thường bạn dễ dàng phạm sai lầm do cơ thể chúng ta chưa quen mà bạn lại áp dụng một chế độ quá khắt khe. Chúng ta đều biết rằng cách tốt nhất để giảm cân là ăn ít calo và tăng cường hoạt động thể chất. Tuy nhiên, nếu bạn đặt quá nhiều quy tắc và các quy định khắc nghiệt khi bắt đầu, bạn có khả năng để có được choáng ngợp bởi một chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt và một lịch trình tập luyện dày dạc và vắt kiệt sức bạn.


Làm sao dể chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân?
 

Vậy nên đừng bắt ép bản thân mọt cách quá khắc nghiệt ngay từ khi bắt đầu, bạn vẫn có thể thưởng thức một miếng bánh trong bữa tiệc sinh nhật của người bạn hay ăn một ít thức ăn mà bạn thích, điều đó chẳng thể khiến cho kế hoạch giảm cân của bạn phá sản được đâu. Hãy chắc chắn rằng các quy tắc giảm cân của bạn bao gồm điều độ và tính linh hoạt để bạn có thể dành chút thời gian (và năng lượng) cho những điều bạn yêu thích trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp bạn gắn bó lâu hơn chế độ giảm cân và đạt được thành công như mong muốn.

Kiếm tìm sự giúp đỡ


Làm sao dể chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân?
 

Đồng ý là cuộc chiến giảm cân là cuộc chiến của bản thân bạn nhưng bạn cũng đừng quên những người xung quanh sẽ là nguồn động lực và giúp đỡ vô cùng lớn đối với bạn. Vậy nên, hãy công khai và nêu rõ mục tiêu giảm cân của bạn để mọi người cũng hỗ trợ bạn. Thêm vào đó, thách thức bạn bè tập thể dục cũng sẽ giúp bạn bước lên đến một tốc độ cao trên máy chạy bộ để đốt cháy hiệu quả calo dư thừa.

Nâng cao dần mục tiêu


Làm sao dể chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân?
 

Với những thành công của những bước đi nhỏ sẽ giúp cho bạn có thêm động lực để xây dựng lên những mục tiêu giảm cân cao hơn và phức tạp hơn. Vậy nên, hãy tạo ra sự thách thức và thay đổi. Khi các lớp học yoga của bạn có vẻ nhàm chán, tốc độ năng xà của bạn đang trở nên sụt giảm, hoặc lối đạp đã trở thành đường mòn thì bạn hãy thay đổi mọi thứ. Hãy tập thói quen bước ra khỏi vùng thoải mái của bạn và đẩy mạnh những thách thức mới.

Theo dõi tiến độ giảm cân


Làm sao dể chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân?
 

Bạn không thể tù mù trong tiến trình giảm cân của mình được. Bởi làm như vậy sẽ làm chậm quá trình giảm cân của bạn một cách đáng kể. Bắt đầu ghi chép mỗi bước di chuyển trong chiến lược của mình như việc bạn uống bao nhiêu nước mỗi ngày, có bao nhiêu phần ăn các loại rau ăn trong một tuần, có bao nhiêu phút tập thể dục bạn đăng nhập, và nhiều hơn nữa. Việc theo dõi nhiều hơn chỉ là những con số trên quy mô sẽ giúp bạn nhận ra sự tiến bộ khi nó xảy ra, và điều này sẽ thúc đẩy bạn tiếp tục cuộc đua.
Nếu bạn đang ước mơ có một phép màu để hô biến cân nặng của mình trong tích tắc thì hãy tỉnh mộng ngay đi thôi. Chẳng có ai có thể cắt đi vài kg cơ thể thay bạn cả nên hãy tự đứng trên đôi chân của mình để tiễn những cân thừa về nơi cuối phố. Chúc bạn thành công!
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Làm sao để chiến thắng trong cuộc chiến giảm cân? Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn