728x90 AdSpace

Latest News

Dạp xe đạp giúp trẻ giảm cân hiệu quả


Giảm béo cho trẻ.Mối lo lắng của các bậc cha mẹ hiện nay không phải là con suy dinh dưỡng, mà là bị thừa cân quá nhiều. Béo phì sẽ đi kèm với các bệnh như tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp. Béo phì ở trẻ nhỏ còn nguy hiểm hơn, vì ngoài các bệnh nêu trên, trẻ béo phì còn ngừng tăng trưởng sớm dễ dẫn tới những ảnh hưởng nặng nề về tâm lý ở trẻ như: tự ti, nhút nhát, kém hòa đồng...


Đạp xe đạp giúp trẻ giảm cân hiệu quả


Đạp xe đạp là một trong những môn thể thao được nhiều trẻ yêu thích, không chỉ giúp trẻ giảm cân hiệu quả mà còn rất có lợi cho sức khỏe của trẻ.
Hiện nay tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhỏ diễn ra ngày càng nhiều, đặc biệt là trẻ em ở thành phố. Béo phì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh nên lựa chọn ngay cho trẻ nhưng cách giảm cân an toàn và phù hợp với trẻ. Bên cạnh ăn uống hợp lý và khoa học thì luyện tập là một trong những yếu tố quyết định đến cân nặng của trẻ. Các bậc cha mẹ nên chọn những bài tập phù hợp với lứa tuổi của con mình, giúp trẻ giảm cân hiệu quả mà vẫn duy trì một cơ thể khỏe mạnh, phát triển toàn diện. Đạp xe đạp là một trong những môn thể thao phù hợp dành cho trẻ em để giảm cân nhanh an toàn và hiệu quả.

Đạp xe đạp giúp trẻ giảm cân hiệu quả


Đây là môn thể thao mà nhiều trẻ rất thích thú và muốn thực hiện hằng ngày. Đạp xe không những đốt nhiều calo, giúp trẻ giảm cân nhanh mà còn giúp trẻ rèn luyện sức khỏe bền bỉ. Bạn nên chọn loại xe phù hợp với chiều cao của trẻ, hướng dẫn trẻ chạy xe đúng cách, đúng tư thế.
Theo một số nghiên cứu khoa học khi cho trẻ đạp xe đạp trong vòng 60 phút có thể đốt cháy được 500 calo. Đạp xe đạp tập không chỉ giúp trẻ giảm cân hiệu quả, làm săn chắc cơ thể, săn chắc bắp chân, đùi, mông và cũng có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng.
Các phương pháp giảm cân bằng đạp xe đạp:
- Đạp xe chậm. Nếu cho trẻ đạp xe đạp chậm trong vòng 20 phút cũng đã có thể đốt cháy được lượng mỡ thừa lớn.
- Đạp xe với tốc độ trung bình: Khi mới cho trẻ đi xe đạp, nên cho trẻ đạp với tốc độc trung bình, không quá nhanh. Nên cho trẻ tập trong khoảng thời gian từ 20 đến 40 phút, những lúc trẻ cảm thấy mệt mỏi có thể cho trẻ đạp chậm lại để có thể nghỉ ngơi. Sau khi trẻ đã tập quen nên tăng dần tốc độ.

Đạp xe đạp giúp trẻ giảm cân hiệu quả


- Kết hợp đạp xe nhanh-chậm: Để giúp trẻ tăng hứng thú trong việc tập luyện, có thể kết hợp việc đạp xe nhanh chậm luân phiên.
- Đi xe đạp tự do không giới hạn thời gian và không giới hạn tốc độ: Với phương pháp này, các cơ, gân cốt của trẻ sẽ được thư giãn.

Lưu ý khi cho trẻ đạp xe đạp để giảm cân:

- Nên cho trẻ luyện tập ở không gian khô và rộng rãi.
- Nên cho trẻ vận động các động tác ban đầu trước khi luyện tập.

Đạp xe đạp giúp trẻ giảm cân hiệu quả


- Nên chọn giày vừa chân, êm và quần áo thoải mái, có thể thấm mồ hôi nhanh. Nên tránh các loại trang phục chật sát sẽ cản trở quá trình tập luyện của trẻ.
- Luôn tiếp đầy đủ khối lượng nước cho cơ thể của trẻ.
Chúc các bé giảm cân thành công!
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Dạp xe đạp giúp trẻ giảm cân hiệu quả Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn