728x90 AdSpace

Latest News

Chiến đấu với cơn thèm ăn để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

nước uống giảm cân uống giấm giảm cân thuoc uong giam can uống trà giảm cân uống nước giảm cân uống trà xanh giảm cân co nen uong thuoc giam can uống thuốc giảm cân thuc uong giam can hieu qua uống trà giảm cân có tốt không cách uống thuốc giảm cân hiệu quả uống trà xanh có giảm cân không uống nhiều nước giảm cân uong thuoc giam can co hieu qua khong uống nhiều nước có giảm cân không nước uống giảm cân hiệu quả uống thuốc giảm cân có tốt không uong tra gi de giam can cách uống trà xanh giảm cân thuốc uống giảm cân an toàn uống gì giảm cân nhung nuoc uong giam can cách uống nước giảm cân

Chiến đấu với cơn thèm ăn để giảm cân


Một trong những bí quyết giảm cân tuyệt vời nhất đó chính là bạn phải kiểm soát được sự thềm ăn của bạn thân. Nhờ việc kiểm soát từ trong ý nghĩ đến hành động trong việc ăn uống sẽ làm cho cân nặng của bạn nhanh chóng trở lại mốc bình thường. Vậy làm thế nào để có thể chiến đấu tốt được với “kẻ thù” của cân nặng đó là sự thèm ăn mãnh liệt của bản thân?
Đối với một số người thừa cân thì việc kiểm soát cơn thèm ăn là một công việc khá khó khăn, chính vì vậy mà cho dù họ đã cố gắn áp dụng những phương pháp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả nhất thì kết quả vẫn không mấy khả quan. Nếu bạn là người muốn giảm cân nhưng lại có đam mê ăn uống mãnh liệt thì tốt nhất bạn nên thủ sẵn những tuyệt kỹ sau đây để chống lại ham muốn ăn uống của mình một cách hiệu quả.

1. Tạo không khí vui vẻ khi luyện tập

Có phải bạn thường thấy đói hơn sau khi tập luyện, và sau đó lại “tiêu nhanh, diệt gọn” vô số kể thức ăn mà trước đó bạn không hề nghĩ là sẽ ăn chúng. Vậy làm thế nào để bạn áp dụng việc luyện tập đạt hiệu quả giảm cân nhanh?
Bật mí bí quyết cho bạn đó là hãy lựa chọn cách sống năng động, tập nhưng không gây áp lực cho bản thân, nghĩa là tìm thấy niềm vui và sự thoải mái trong những bài tập thể dục để tăng hiệu quả trong việc giảm cân.
Chiến đấu với cơn thèm ăn để giảm cân



 

Trong một nghiên cứu gần đây của Trường Đại học Cornell, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu hai nhóm tình nguyện viên tham gia phải đi bộ hai cây số trước bữa ăn trưa. Những người hăng hái tập luyện trong khi đi bộ ăn nhiều hơn 35% sô cô la bánh tráng miệng so với nhóm người đi bộ chỉ là để thư giãn và dạo chơi ngắm cảnh.
Theo kết quả trên thì bạn nên thay đổi một chút để việc luyện tập không gây cản trở cho mong muốn giảm cân của bạn. Bạn có thể khiêu vũ, đi bộ đường dài, trượt patanh hay bơi lội. Nhiều người cho rằng, tham gia vào các hoạt động giải trí dù đốt cháy calo ít hơn so những bài tập nặng nhưng lại giúp họ giảm cân nhiều hơn vì giải tỏa căng thẳng còn làm giảm sự thèm ăn.

2. Ngủ đủ giấc

Một nghiên cứu từ Đại học Texas Southwestern cho rằng, ngủ quá ít kích thích hành vi ăn uống quá mức và tăng cân và ngược lại việc ngủ đủ giấc sẽ giúp làm giảm khả năng hấp thụ tinh bột và chất béo, việc này sẽ là điều kiện tuyệt vời để giúp bạn giảm cân nhanh.


Chiến đấu với cơn thèm ăn để giảm cân
 

Một nghiên cức khác từ ĐH Chicago phát hiện ra rằng, ngủ 4,5 giờ mỗi ngày thay vì 8,5 giờ có thể khiến bạn nhanh đói hơn, đặc biệt là vào đầu giờ chiều.
Không những gây ra sự thèm ăn thì việc thiếu ngủ sẽ gây ra một số vấn đề sức khỏe, bao gồm cả suy yếu khả năng miễn dịch, nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2, trầm cảm, và bệnh tim. Vì thế bạn nên hiểu rõ tầm quan trọng của giấc ngủ đối với chiến lược giảm cân của bạn.

3. Uống nhiều nước

Việc uống nước là điều cần thiết cho cơ thể mỗi người, đặc biệt là những người thừa cân, nó sẽ giúp họ hạn chế cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu cho thấy những người uống khoảng bảy cốc nước mỗi ngày ăn ít hơn gần 200 calo mỗi ngày so với những người uống ít hơn một ly nước.
Một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng, khi uống hai ly nước ngay trước bữa ăn, chúng ta sẽ ăn ít hơn 75-90 calo. Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu khi cho hai nhóm người theo chế độ ăn uống ít calo trong 12 tuần, những người uống hai ly nước trước bữa ăn sẽ giảm 6kg, trong khi những người không uống nước trước bữa ăn chỉ giảm khoảng 4kg.


Chiến đấu với cơn thèm ăn để giảm cân
 

Cũng có cùng kết luận này thì các nhà khoa học Đức cho biết, khoảng 500gr nước dẫn có thể làm tăng 30% quá trình trao đổi chất trong vòng 10 phút.
Vậy nên, bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể pha nước với chanh, lá bạc hà tươi, gừng tươi, hoặc một chút trái cây nghiền để cốc nước trong suốt trở nên hấp dẫn hơn.

4. Ăn uống theo kế hoạch

Khi bắt đầu bất đầu bắt cứ việc gì thì bạn cũng cần phải có một kế hoạch cụ thể để đạt tới được mục đích cuối cùng. Và cơ thể chúng ta cũng vậy, nó luôn cần sự điều hòa, nhịp nhàng. Và việc ăn uống điều đọ có kế hoạch sẽ là chìa khóa trong việc kiểm soát sự thèm ăn và điều chỉnh cân nặng của mình.
Để bí quyết giảm cân nhanh chóng và hiệu quả bạn nên cố gắng ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy và khoảng cách các bữa ăn còn lại là khoảng 3-5 giờ đồng hồ. Ngoài giờ ăn phù hợp, nên có những bữa ăn ổn định về các loại thực phẩm và tỷ lệ dinh dưỡng.


Chiến đấu với cơn thèm ăn để giảm cân1
 

Một bữa ăn nên bao gồm: đạm, chất béo thực vật (như quả bơ), và một phần nhỏ tinh bột. Khi bữa ăn không theo một lịch trình, nghĩa là bạn có thể ăn uống mọi lúc, mọi nơi, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy đói mọi lúc và nhầm lẫn giữa đói với sự nhàm chán hay những cảm xúc khác.

5. Giải tỏa căng thẳng

Bạn nên biết rằng nếu tinh thần của bạn luôn ở trong tình trạng căng thẳng là một trong những nguyên nhân kích thích ăn uống, khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, sau cùng, sẽ làm tăng cân. Bởi vì khi bạn căng thẳng thì tín hiệu thèm ăn sẽ được gửi đến não nhanh hơn và theo đó khiến bạn dễ dàng tìm đến những món ăn vặt như khoai tây chiên hay sô cô la. Và điều dó không hề tốt cho chiến lược giảm cân của bạn.


Chiến đấu với cơn thèm ăn để giảm cân2
 

Vậy nên, hãy biết cách sống thân thiện hơn với bản thân, thay đổi chế độ ăn theo cách tích cực, thiền, tâm sự với bạn bè, dành nhiều thời gian hóng gió, đọc sách, vẽ, hoặc bất cứ điều gì có thể mang đến cho bạn một kỳ nghỉ mini khiến tâm trạng thoải mái hơn.
Nếu bạn thành công trong cuộc chiến với cảm giác thèm ăn thì bạn đã đi được một đoạn đường không ngắn trong công cuộc giảm cân của mình rồi. Hãy đi tới cuối dường với  những quyết tâm của mình ban nhé, nơi đó bạn sẽ nhận được những điều mà bạn mong muốn. Chúc bạn thành công!
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chiến đấu với cơn thèm ăn để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn