728x90 AdSpace

Latest News

Giúp người kém hấp thụ tăng cân nhanh


Giúp người kém hấp thụ tăng cân nhanh
Những người sở hữu thân hình “cò hương” thường có hệ tiêu hóa và cơ chế hấp thụ chất dinh dưỡng hoạt động kém hiệu quả. Chính vì lẽ đó mà cơ thể của họ không nạp đủ năng lượng, dẫn đến thiếu chất và khó tăng cân nhanh. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp người kém hấp thu tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Giúp người kém hấp thụ tăng cân nhanh



Nói một cách dễ hiểu, hấp thụ là giai đoạn trung gian giữa quá trình tiêu hóa thức ăn và quá trình chuyển hóa dinh dưỡng vào cơ thể. Cụ thể là khi thức ăn được truyền vào cơ thể sẽ di chuyển xuống hệ tiêu hóa. Dưới tác động enzym của dạ dày, tụy và ống tiêu hóa thành chất dinh dưỡng và đường ruột vào máu, bạch mạch và cuối cùng được chuyển đổi thành năng lượng cho các hoạt động thường ngày.
Vì kém hấp thu không phải là một bệnh lý riêng biệt nên không thể xác định rõ nguyên do, nhưng về cơ bản nó là hậu quả của cơ địa và nhiều yếu tố sinh hoạt tạo nên. Ta có thể kể đến vài nguyên nhân sau:

Giúp người kém hấp thụ tăng cân nhanh


  • Nếu cơ thể mắc phải một số bệnh về hệ tiêu hóa như: đau dạ dày, đại tràng, bị nhiễm ký sinh trùng đường ruột như: giun, sán, amip... thì khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cũng bị giảm sút rất nhiều.
  • Để thức ăn được tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng cần đến sự trợ giúp của enzym tiêu hóa. Nếu cơ thể bị thiếu hụt loại enzym này sẽ khiến quá trình hấp thu bị hạn chế, từ đó mà không có đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng cơ thể, làm cơ thể khó tăng cân.
  • Tình trạng dư thừa màng nhầy bao phủ niêm mạc ruột, sự mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, rối loạn dung nạp lactose cũng là nguyên nhân kém hấp thu.
  • Chế độ ăn uống nghèo nàn chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân làm suy giảm khả năng hấp thu của bạn.
Điều chỉnh chế độ ăn để giúp người kém hấp thu tăng cân:
Để người gầy kém hấp thu tăng cân hiệu quả và an toàn, việc đầu tiên cần làm là điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học theo hướng hỗ trợ ruột trong việc hàn gắn các tổn thương, làm sạch thành ruột khỏi các chất ứ đọng hoặc chất nhầy dư thừa. Mỗi bữa ăn bạn cần đảm bảm có đủ các nhóm dinh dưỡng chính: đạm, béo, tinh bột và các khoáng chất có trong thịt, cá, ngũ cốc, trái cây, rau xanh...

Giúp người kém hấp thụ tăng cân nhanh


Chia các bữa ăn thành các bữa nhỏ khác nhau để tránh việc nạp cùng một lúc quá nhiều thức ăn khiến hệ tiêu hóa hoạt động quá công suất, làm giảm nhu động, gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu.
Dùng thêm các loại thảo dược tốt cho sức khỏe và có khả năng hỗ trợ, cải thiện triệu chứng kém hấp thụ nhu: gừng, cây tầm ma, cỏ ba lá, gốc cây bồ công anh, hạt cây thì là...
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Giúp người kém hấp thụ tăng cân nhanh Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn