728x90 AdSpace

Latest News

Có nên cho trẻ ăn nhiều thịt để giảm cân?


Giảm cân cho trẻ em cách giảm béo cho trẻ em cân trẻ em điện tử bán cân trẻ em giảm cân nhanh trong 1 tuần bí quyết giảm cân thực đơn giảm cân chế độ ăn kiêng giảm cân giảm cân hiệu quả

Có nên cho trẻ ăn nhiều thịt để giảm cân?

Việc cho trẻ ăn nhiều thịt, bớt lại các loại thức ăn khác là một trong những cách giúp trẻ giảm cân. Tuy nhiên cách này liệu có thực sự an toàn và hiệu quả?

Cho trẻ ăn nhiều thịt và bớt lại các loại thức ăn khác
Hiện nay có nhiều bà mẹ thường giảm cân cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn nhiều thịt và cắt giảm một số loại thức ăn như bánh mì, cơm, đồ ngọt, tinh bột…
Chị Nguyễn Anh ở TP.HCM, có cậu con trai 4 tuổi bị béo phì, vì sợ ảnh hưởng đến con sau này, nên chị tìm đủ mọi cách để giảm cân cho con. Mỗi ngày chị thường cho con ăn 5 lạng đến 1kg thịt heo. Chỉ ăn toàn thịt, xen lẫn một ít rau rủ như : dưa leo, rau xà lách, không cho con ăn các loại bánh mì, đồ ngọt và cơm. Kết quả sau một tháng, con của chị đã giảm được 2.5kg.

Có nên cho trẻ ăn nhiều thịt để giảm cân?


Đây là một trong những phương pháp được nhiều bậc phụ huynh áp dụng. Chỉ ăn thịt và loại trừ các chất bột, đường trong thức ăn hàng ngày. Đồng thời kết hợp tăng cường hàm lượng chất đạm, chất béo trong bữa ăn: thịt, trứng, các loại bơ và pho mát… Vì trẻ bị thừa cân, béo phì thường có xu hướng thích ăn thịt, nên phương pháp này được nhiều bậc phụ huynh áp dụng trong chế độ giảm cân của con em mình.
Lợi trước mắt, hại lâu dài
Việc giảm cân cho trẻ  bằng cách ăn thịt là một trong nhiều phương pháp ăn kiêng hiện nay. Cách này có thể giúp trẻ béo phì giảm cân sau thời gian thực hiện. Thông thường các bà mẹ thường cho trẻ ăn nhiều thịt và tránh xá các loại thực phẩm như: cơm, bánh mì, sữa, khoai tây, các loại hạt, thậm chí cả những rau quả, trái cây chứa nhiều đường. Các chất bột, đường này có thể chuyển hoá thành lượng mỡ dư thừa, gây to vòng bụng ở trẻ. Khi không được cung cấp nguồn đường, tinh bột, cơ thể sẽ lấy lượng mỡ dư thừa ra hoạt động. Tuy nhiên việc cho trẻ ăn nhiều thịt để giảm cân lại hoàn toàn không khoa học.

Có nên cho trẻ ăn nhiều thịt để giảm cân?

Trẻ rất dễ bị giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ , cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi, không tỉnh táo nếu chỉ ăn nhiều thịt để giảm cân
Đặc biệt các bác sĩ dinh dưỡng không khuyến khích việc cho trẻ bị béo phì ăn nhiều thịt để giảm cân. Vì nếu chỉ ăn thịt mà không ăn cơm, bánh mì, các chất đường, bột… cơ thể sẽ ngày càng thiếu chất bột, đường trầm trọng, mà đây lại là thành phần năng lượng chính của cơ thể. Trẻ rất dễ bị giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ , cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi, không tỉnh táo… vì cơ thể không đủ chất để sản sinh ra các tế bào ở não.
Khi bị cắt giảm một số loại thực phẩm như chất ngọt, chất bột trẻ sẽ cảm thấy thèm, trẻ có thể sẽ ăn lại thậm chí ăn còn nhiều hơn. Điều này sẽ gây ra những hệ luỵ càng nghiêm trọng. Đáng nói hơn, giảm cân chỉ ăn toàn thịt còn có thể mang đến nguy cơ sản sinh nhiều lượng cholesterol không tốt cho cơ thể trẻ. Chính vì thế để giảm cân cho trẻ an toàn và hiệu quả, các mẹ nên cho trẻ ăn với một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý, đồng thời kết hợp vận động mỗi ngày.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Có nên cho trẻ ăn nhiều thịt để giảm cân? Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn