728x90 AdSpace

Latest News

Ngủ dưới 6 tiếng mỗi êm sẽ tăng 20% nguy cơ béo phì khi lớn


Giảm cân cho trẻ em cách giảm béo cho trẻ em cân trẻ em điện tử bán cân trẻ em giảm cân nhanh trong 1 tuần bí quyết giảm cân thực đơn giảm cân chế độ ăn kiêng giảm cân giảm cân hiệu quả

Ngủ dưới 6 tiếng mỗi đêm sẽ tăng 20% nguy cơ béo phì khi lớn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí nhi khoa Mỹ cho biết những thiếu niên ngủ dưới 6 tiếng mỗi đêm sẽ tăng 20% nguy cơ béo phì khi lớn.

Nghiên cứu do nhóm tác giả Trường ĐH Columbia và ĐH Bắc Carolina (Mỹ) thực hiện, theo đó phân tích thông tin sức khỏe từ hơn 10.000 người Mỹ năm họ 16 tuổi và 21 tuổi, trong đó tập trung vào thông tin chiều cao, cân nặng và giấc ngủ.
Ngủ dưới 6 tiếng mỗi êm sẽ tăng 20% nguy cơ béo phì khi lớn


Thiếu ngủ trong những năm niên thiếu có thể khiến bạn béo phì trong những năm sau này.
Theo nhóm tác giả, họ nhận thấy gần 1/5 người trong độ tuổi 16 ngủ chưa tới 6 tiếng mỗi đêm, và nhóm này có nguy cơ béo phì cao hơn 20% so với nhóm ngủ nhiều hơn 8 tiếng/đêm khi họ được 21 tuổi.
Theo các nhà nghiên cứu, thiếu ngủ ban đêm sẽ gây buồn ngủ vào ban ngày cũng như mệt mỏi, và điều này làm thay đổi khẩu vị, kích thích cảm giác thèm ăn. Ngoài ra khi thiếu ngủ, người ta dễ có khuynh hướng chọn thức ăn nhanh, nhiều năng lượng hơn là chuẩn bị bữa ăn bổ dưỡng.
“Thiếu ngủ trong những năm niên thiếu có thể khiến bạn béo phì trong những năm sau này”, TS Shakira Suglia - trợ giảng về dịch tễ học tại ĐH Columbia nói, Daily Mail dẫn lời.
“Một khi bạn bị béo phì, sẽ rất khó giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý. Và khi bị béo phì lâu ngày, bạn dễ có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe như đau tim, tiểu đường và ung thư”.
“Thông điệp dành cho phụ huynh là hãy đảm bảo cho các con chưa thành niên của mình ngủ hơn 8 tiếng/đêm", TS Suglia cho biết thêm. giảm cân nhanh
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Ngủ dưới 6 tiếng mỗi êm sẽ tăng 20% nguy cơ béo phì khi lớn Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn