728x90 AdSpace

Latest News

Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng Atkins


phương pháp giảm cân lý tưởng phương pháp giảm cân trong 1 tuần cách phương pháp giảm cân tự nhiên phương pháp giảm cân khoa học phương pháp giảm cân das phương pháp giảm cân cấp tốc phương pháp giảm cân nhanh nhất các phương pháp giảm cân phương pháp giảm cân hiệu quả

Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng Atkins


Bí quyết giảm cân hiệu quả dành cho bạn đó chính là việc bạn nên cho mình một phương pháp giảm cân phù hợp với cơ thể bạn lúc này nhất. Hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm cân cho bạn lựa chọn nhưng hãy thông minh lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe nhé. Bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân Atkins mà chúng tôi trình bày dưới đây nhé!
Phương pháp giảm cân hay còn gọi là chế độ ăn kiêng giảm cân Atkins được tạo ra bởi tiến sỹ Robert Atkins. Với tực đơn ăn kiêng Atkins sẽ giúp giảm cân và duy trì cân nặng an toàn.

1. Nguyên tắc của chế độ ăn kiêng Atkins


Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng Atkins
 

Đây là phương pháp được thiết kế theo nguyên tắc vẫn giữ nguyên tỉ lệ protein và carbohydrate như chế độ ăn kiêng Low carb nhưng thay thế protein từ mỡ động vật bằng protein từ rau xanh, đồng thời giúp cơ thể kiểm soát được mức độ insulin để có thể tác động hiệu quả đến trọng lượng cơ thể theo chiều hướng mình mong muốn.
Với nguyên tắc này đã giúp cho chế độ ăn kiên Atkins trở thành một phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn được áp dụng khá phổ biến hiện nay.

2. Mục tiêu của chế độ ăn kiêng Atkins

Cũng như tất cả những phương pháp giảm cân khác dể để hướng tới mục tiêu đưa trọng lượng cơ thể về mức độ hợp lý một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, ở mỗi phương pháp đều có cách áp dụng mục tiêu cụ thể khác nhau. Và đối với mục đích của phương pháp dinh ăn kiên này đó chính là giảm đáng kể lượng chất đường bột hấp thụ vào cơ thể. Và với thực đơn được tạo ra này nhằm giúp cho cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa một cách tối đa (do cơ thể thiếu glycogen được tạo ra bởi carbohydrate).

3. Mục đích nhằm đạt được của chế độ ăn kiêng Atkins

Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng Atkins



 

Bốn mục đích nhằm đạt được trong chế độ ăn kiêng Atkins theo bác sĩ Atkins bao gồm 4 mục đích cốt lõi như sau:
- Giảm cân như mong muốn
- Duy trì cân nặng đã giảm
- Đạt được sức khỏe tốt
- Phòng ngừa bệnh tật

4. Các giai đoạn trong chế độ ăn kiêng Atkins


Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng Atkins
 

Giai đoạn 1:
Kiểm soát lượng calo tiêu thụ từ các chất đường bột giới hạn dưới 20 gram/ngày. Nguồn calo chủ yếu từ xà lách và các loại rau có ít tinh bột.
Giai đoạn 2:
Sau khi đã kiểm soát được lượng calo cần thiết từ tinh bột thì bẹn nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và giàu chất xơ để tạo nguồn chất đường bột bổ sung cho cơ thể, tăng 25 gram vào tuần đầu tiên trong giai đoạn này, tăng 30 gam trong tuần thứ hai, và 30 gam mỗi tuần tiếp theo cho đến khi trọng lượng của bạn ổn định.
Giai đoạn 3:
Sau khi đã giảm được trọng lượng cơ thể đến mức an toàn thì bạn tiến hành giai đoạn duy trì cân nặng. Lúc này bạn có thể tăng lượng chất đường bột tiêu thụ khoảng 10 gram/ tuần cho đến khi bạn đạt cân nặng hoàn hảo nhất.
Giai đoạn 4:
Lúc này bạn cần bắt đầu bổ sung thêm nhiều nguồn chất đường bột khác nhau nhưng vẫn bảo đảm kiểm soát cân nặng ổn định. Và theo bác sĩ Atkins cho rằng: “Phương pháp ăn kiêng này là nền tảng để đạt được sức khỏe tốt hơn”. Bạn cần phải tiếp tục động viên bản thân và giữ tình thần kiên định. Trong trường hợp trọng lượng của bạn bắt đầu tăng, cần xem xét lại 2 điều sau: lượng chất đường bột tiêu thụ hằng ngày và lượng chất đường bột mới bổ sung thêm.
5. Thực đơn ăn kiêng theo phương pháp Atkins


Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng Atkins
 

Chế độ ăn kiêng giảm cân theo phương pháp Atkins khá linh hoạt, điều này khiến bạn không mấy khó khăn khi áp dụng chúng vào khẩu phần ăn hằng ngày. Và trong khi xây dựng thực đơn giảm cân theo phương pháp này thì bạn cần chú ý:
- Thay vì cung cấp lượng protein từ mỡ động vật, bạn hãy chuyển sang bổ sung các chất béo có lợi cho sức khỏe. Bao gồm thực phẩm đậu nành, hột đậu, hạnh nhân, hạt (ví dụ, hạt hướng dương), hoa quả và rau xanh. Khoảng 31% calo đến từ protein thực vật, 43% đến từ dầu/mỡ thực vật, và 26% đến từ carbs.
- Nên chú ý bổ sung protein chủ yếu đến từ gluten, đồ uống đậu nành, đậu phụ, rau xanh, hạnh nhân, ngũ cốc. Phương pháp ăn kiêng này nhấn mạnh là nên ăn các loại thực vật nhớt như mướp tây, cà, cùng với các loại thực vật ít tinh bột.
- Phương pháp ăn kiêng này khuyên bạn nên chú ý sử dụng các chất béo có lợi như dầu cải dầu, dầu ô liu, quả bơ, hạnh nhân. Những người ăn kiêng lấy nguồn carb từ hoa quả, rau và ngũ cốc, cùng với một lượng giới hạn từ yến mạch, lúa mạch. Nhưng họ không ăn những thức ăn nhiều tinh bột như bánh mì trắng, cơm, khoai tây hay các đồ nướng.
Việc sử dụng phương pháp giảm cân theo chế độ ăn kiêng Atkins sẽ mang lại hiệu quả giảm cân  vô cùng đơn giản và an toàn. Chúc bạn thành công!
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Giảm cân hiệu quả với thực đơn ăn kiêng Atkins Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn