728x90 AdSpace

Latest News

Điều cần lưu ý khi cho trẻ tập yoga để giảm cân


Giảm cân cho trẻ em cách giảm béo cho trẻ em cân trẻ em điện tử bán cân trẻ em giảm cân nhanh trong 1 tuần bí quyết giảm cân thực đơn giảm cân chế độ ăn kiêng giảm cân giảm cân hiệu quả

Điều cần lưu ý khi cho trẻ tập yoga để giảm cân

Yoga là một trong những phương pháp không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp trẻ có một tinh thần thoải mái, mà còn giúp trẻ giảm cân an toàn và hiệu quả.

Điều cần lưu ý khi cho trẻ tập yoga để giảm cân

Hiện nay ngày càng có nhiều trẻ em mắc bệnh béo phì, thừa cân, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Trẻ bị béo phì không chỉ ảnh hưởng đến khả năng vận động, mà còn gây ra những hệ lụy về sức khỏe. Để khắc phục tình trạng thừa cân, béo phì của trẻ, nhiều bậc phụ huynh đã áp dụng cho trẻ một chế độ ăn kiêng hà khắc. Tuy nhiên điều này lại rất ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Để quá trình giảm cân của trẻ đạt hiệu quả, các bậc cha mẹ cần kết hợp với chế độ vận động. Trẻ có thể tham gia những bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe, hay yoga. Những bài tập yoga sẽ giúp các em nhỏ giảm cân hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, để giúp trẻ giảm cân hiệu quả từ tập luyện yoga mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, các mẹ cần lưu ý những điều sau:

Khi nào có thể cho trẻ tập yoga?

Không phải ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể cho trẻ tập yaga, trẻ phải trên 3 tuổi mới được tập yoga. Vì khi đó bé đã khá chững chạc, tay chân đã bắt đầu linh hoạt và khỏe khắn để có thể làm những động tác yoga. Trong trường hợp thấy  trẻ có dấu hiệu tăng cân nhiều khi còn nhỏ thì nên bắt đầu cho trẻ tập dần dần.

Điều cần lưu ý khi cho trẻ tập yoga để giảm cân


Không gian tập luyện

Trẻ còn nhỏ thường rất hiếu động, chính vì thế các mẹ nên cho trẻ tập yoga trong không gian tập rộng, không nên  bày bố quá nhiều trò chơi và thức ăn. Nên cho trẻ tập yago tại những nơi có không gian thoáng mát. Để tránh cho trẻ có thể gặp nguy hiểm nên dọn dẹp các vật sắt, nhọn,.. trước khi cho trẻ tập.

Thời gian cho trẻ tập luyện

Trẻ còn nhỏ, nên sức khỏe còn yếu, chính vì thế chỉ nên cho trẻ tập luyện trong 1 quãng thời gian nhất định. Không nên cho trẻ tập luyện quá sức, chỉ nên cho trẻ tập trong khoảng thời gian không quá 30 phút, nên cho trẻ nghỉ ngơi sau 10 phút tập.

Điều cần lưu ý khi cho trẻ tập yoga để giảm cân


Động tác khi tập

Tập luyện yoga là cả một quá trình khó khăn, đòi hỏi người tập phải tập trung được ý chí và năng lực của bản thân bằng những động tác chậm rãi và trong không gian tĩnh lặng. Không nên chỉ cho trẻ những động tác quá khó. Từ từ hướng dẫn trẻ bằng những động tác dễ, gọn trước rồi từ từ nâng cao khả năng của trẻ. Không nên hối thúc, bắt ép trẻ tập cho bằng được. Hướng dẫn nhẹ nhàng và khuyến khích động trẻ tập.

Kết hợp với học bằng sách

Ngoài những động tác thực tế ra thì hằng ngày bạn nên cho trẻ tiếp xúc dần với những cuốn sách và câu chuyện liên quan đến yoga. Bạn có thể đọc cho trẻ nghe hoặc bày cho bé cách đọc và giải thích những hình ảnh trong truyện.

Điều cần lưu ý khi cho trẻ tập yoga để giảm cân


Chơi trong lúc tập

Để tăng thêm tính hiệu và tăng thêm hứng thú cho trẻ tập yoga giảm cân. Các mẹ có thể chơi đùa với trẻ giữa những lúc giải lao. Trẻ sẽ cảm thấy thích thú, mà không bị nhàn chán khi tập yoga. Không những giúp tinh thần trẻ tốt hơn mà còn nhớ nhanh những động tác yoga.
Việc giảm cân cho trẻ bằng yoga sẽ rất hiệu quả và an toàn, nếu các mẹ có kế hoạch và biết điều phối hợp lý khi tập.
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Điều cần lưu ý khi cho trẻ tập yoga để giảm cân Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn