728x90 AdSpace

Latest News

Chơi bóng rổ giúp trẻ giảm cân và phát triển chiều cao tối ưu


Giảm cân cho trẻ em cách giảm béo cho trẻ em cân trẻ em điện tử bán cân trẻ em giảm cân nhanh trong 1 tuần bí quyết giảm cân thực đơn giảm cân chế độ ăn kiêng giảm cân giảm cân hiệu quả

Chơi bóng rổ giúp trẻ giảm cân và phát triển chiều cao tối ưu

Bóng rổ là một trong những môn thể thao giúp trẻ giảm cân và phát triển chiều cao tối ưu.

 
Thừa cân, béo phì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cũng như sự phát triển chiều cao của trẻ. Để giảm cân cho trẻ các mẹ cần phải cho trẻ ăn uống  hợp lý và kết hợp một chế độ luyện tập phù hợp. Bóng rổ là môn thể thao không những tốt cho sức khỏe, giúp trẻ giảm cân nhanh mà còn phát triển chiều cao cho trẻ tối ưu.

Chơi bóng rổ giúp trẻ giảm cân và phát triển chiều cao tối ưu



Hàng ngày nếu cho trẻ chơi bóng rổ sẽ giúp trẻ đốt cháy lượng calo nhanh chóng. Khi chơi bóng rổ đòi hỏi phải hoạt động vùng cơ tay liên tục với các động tác dằn bóng, ném bóng, kết hợp với cơ chân khi thực hiện các động tác chạy, nhảy ở cường độ cao nên việc đốt cháy calo sẽ dễ dàng hơn. Trẻ chơi bóng rổ trong 1 giờ có thể giúp trẻ đốt cháy được từ 580 – 870 calo.
Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục của chân vì trẻ  phải liên tục chạy xung quanh sân. Đồng thời cho trẻ chơi bóng rổ còn phát triển tinh thần đồng đội, sự hợp tác trong cùng một nhóm và tinh thần thể thao. Ngoài ra, môn thể thao này còn có thể giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng khả năng phối hợp giữa mắt và tay chân.

Chơi bóng rổ giúp trẻ giảm cân và phát triển chiều cao tối ưu

Đối với trẻ em, việc chọn lựa chơi bóng rổ sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện và có một vóc dáng cân đối nhất. Bóng rổ đòi hỏi ở trẻ kĩ năng chạy, đưa bóng vào rổ, nâng người, quan sát… Do đó, chơi bóng rổ cơ thể sẽ tiêu hao một phần năng lượng đáng kể, năng lượng ấy còn được lấy ra từ lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Việc ra mồ hôi trong khi chơi cũng thể hiện được hiệu quả cân mà bóng rổ mang lại.
Tuy bóng rổ là môn thể thao rất hữu ích cho sự phát triển chiều cao của trẻ  nên có rất nhiều bậc cha mẹ khuyến khích con mình tham gia. Tuy nhiên, do là môn thể thao mạnh và thiên về đối kháng nên việc chấn thương trong quá trình chơi là điều khó tránh khỏi. Chính vì thế khi cho trẻ chơi bóng rổ cần lưu ý các điều sau để đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi tập luyện.

Chơi bóng rổ giúp trẻ giảm cân và phát triển chiều cao tối ưu


- Khởi động trước khi chơi: Vì bóng rổ đòi hỏi trẻ phải thực hiện nhiều động tác mạnh, việc khởi động trước sẽ giúp trẻ tập luyện dễ dàng hơn mà còn giúp hạn chế chấn thương cũng những tăng cường sức bền của trẻ. Nên cho trẻ khởi động kỹ ở các vùng dây chằng, khớp gối, cổ tay và cổ chân.
- Bên cạnh việc cho trẻ chơi bóng rổ, nên đảm bảo một chế độ ăn uống đều độ.
- Nên hướng trẻ tìm hiểu kỷ luật chơi và tuân thủ luật cũng như các quy tắc an toàn.
- Không nên cho trẻ tập luyện quá sức, khi nào thấy trẻ mệt thì nên nghỉ ngơi.
- Khuyến khích trẻ uống nhiều nước.
- Nếu trẻ tham gia chơi bóng rổ theo đội trên sân thì phải luôn đảm bảo có một người lớn đủ khả năng để giám sát và đảm bảo an toàn, đó có thể là cha mẹ, huấn luyện viên, trọng tài…
- Luôn chuẩn bị các dụng cụ sơ cứu và bố trí một người đảm trách việc chăm sóc y tế gấp nếu có chấn thương xảy ra.
Chúc các bé giảm cân nhanh thành công!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chơi bóng rổ giúp trẻ giảm cân và phát triển chiều cao tối ưu Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn