728x90 AdSpace

Latest News

Vì sao ăn nhiều mà vẫn không tăng cân?


Vì sao ăn nhiều mà vẫn không tăng cân?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều mà vẫn không thể tăng cân, cân nặng vẫn trong tình trạng thiếu hụt, cơ thể thiếu cân đối, kém khỏe mạnh.

1. Khó tăng cân vì mắc bệnh chuyển hóa, tiêu hóa

Các bệnh chuyển hóa, tiêu hóa kém là một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều người khó tăng cân.

Vì sao ăn nhiều mà vẫn không tăng cân?


Những bệnh về chuyển hóa như đái tháo đường, bệnh bướu cổ, cường giáp, bệnh liên quan đến dạ dày, hấp thu kém… Những người mắc bệnh này thường vẫn ăn rất nhiều, uống nhiều, tuy nhiên lại đi tiểu nhiều, ít ngủ hơn, thường đau bụng và dễ bị tiêu chảy. Những người này thường rất khó tăng cân.

2. Cơ thể chứa gen chống lại tăng cân

Rất nhiều người hoàn toàn không mắc các bệnh liên quan đến chuyển hóa, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh nhưng dù ăn nhiều bao nhiêu, cố gắng bồi bổ cách mấy vẫn không thể tăng cân. Nguyên nhân chính là cơ thể có chứa gen chống lại khả năng tăng cân.
Các gen có vai trò điều hòa mỡ trong cơ thể, quyết định cân nặng ở từng cá thể, mặc dù cơ thể có cơ chế điều hòa các chuyển hóa, tuy nhiên nhiều người chứa gen chống lại khả năng tăng cân, dù ăn rất nhiều những vẫn không thể tăng cân. Gen chống tăng cân làm cơ thể tiết nhiều nội tiết tố tăng trưởng làm tăng khả năng đốt cháy năng lượng nhiều hơn so với bình thường. Gen này sẽ giảm dần theo độ tuổi.  

3. Chế độ sống thiếu khoa học

Vì sao ăn nhiều mà vẫn không tăng cân?

Bạn ăn rất nhiều nhưng chế đố sống thiếu khoa học, bạn làm việc quá sức, thường xuyên dùng các chất kích thích, hút thuốc lá, uống quá nhiều trà, cà phê, thường xuyên thức đêm, cuộc sống không cân bằng, thường xuyên căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến bạn dù ăn bao nhiêu cũng không thể tăng cân. Cơ thể bạn lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, thiếu hụt cân nặng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Vì sao ăn nhiều mà vẫn không tăng cân? Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn