728x90 AdSpace

Latest News

Làm sao để giảm nốt 5kg cân nặng cuối cùng?


giảm cân sau sinh giảm cân sau sinh giảm cân sau sinh mổ giảm cân sau sinh của sao việt thực đơn giảm cân sau sinh món ăn giúp giảm cân sau sinh bí quyết giảm cân sau sinh làm sao để giảm cân sau sinh giảm cân sau sinh nhanh nhất

Làm sao để giảm nốt 5kg cân nặng cuối cùng?

Quá trình này đòi hỏi bạn phải tăng cường tập, ăn thêm chất xơ và ngủ đủ giấc.
Vào lúc khởi đầu của chuyến hành trình giảm cân sau sinh, cân nặng sụt dần như thể que kem tan chảy trong ngày hè nóng bức. Nhưng khi bạn tiến gần hơn đến mục đích cuối cùng, đó là lấy lại vóc dáng trước khi sinh, cân nặng của bạn vẫn dậm chân tại chỗ. Sau đây là những cách giúp bạn trút bỏ nốt những kg cân nặng cứng đầu cuối cùng này:

Làm sao để giảm nốt 5kg cân nặng cuối cùng?

1. Đẩy mạnh quá trình tập giảm cân

Nếu bạn vẫn thường tập giảm cân đều đặn và theo cùng một lịch tập không thay đổi, cơ thể bạn có thể đã quen dần với thói quen này. Vì thế hãy thay đổi cơ thể một chút bằng cách tăng cường cường độ các bài tập để tăng thử thách cho cơ bắp. Tập nhiều hơn và mạnh hơn, tăng thêm cân nặng cho các bài tập tạ, thực hiện thêm nhiều động tác tăng cường sức mạnh và thay đổi thứ tự các bài tập, hoặc cũng có thể tập hai lần mỗi ngày.

2. Ăn nhiều chất xơ

Nếu quá trình trao đổi chất của bạn đã hoạt động hiệu quả sẵn rồi, cần ăn thêm nhiều chất xơ để làm chậm quá trình tiêu hóa, để cơ thể tiêu hao thêm nhiều năng lượng giúp tiêu hóa chúng. Các loại trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại gạt và đậu đỗ đều là những lựa chọn phù hợp, nhưng cần chọn ra những loại nào có nhiều chất xơ nhất.

3. Ăn thêm các loại thực phẩm sau

Những sự mất cân bằng trong đường tiêu hóa là nguyên nhân khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân. Vì thế cần hồi phục độ cân bằng của vi khuẩn đường ruột bằng cách ăn thêm sữa chua, hoặc nếu không thích bơ sữa thì chọn những loại sữa chua làm từ đậu nành hoặc dừa có chứa các siêu vi khuẩn đang hoạt động. Ngoài ra, thiếu canxi và vitamin D cũng khiến bạn khó giảm cân, vì thế cần ăn thêm những sản phẩm bơ sữa, những loại trái cây và rau củ giàu canxi cũng như những thực phẩm giàu vitamin D. Omega-3 cũng là một dưỡng chất thiết yếu cho quá trình trao đổi chất khỏe mạnh, vì thế cần ăn nhiều cá, trứng, quả óc chó, hạt é và hạt lanh.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày có thể làm giảm leptin, loại hoóc-môn giúp bạn no bụng, đồng thời khiến cơ thể sản xuất nhiều ghrelin, lại hoóc-môn gây đói. Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy tình trạng lờ đờ ngái ngủ có thể khiến bạn ăn thêm 549 calo mà không nhận ra. Hơn nữa, thiếu ngủ còn khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, khiến bạn mỗi ngày đốt cháy ít hơn 20% calo.
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Làm sao để giảm nốt 5kg cân nặng cuối cùng? Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn