728x90 AdSpace

Latest News

Thực phẩm kiểm soát sự thèm ăn cho trẻ

Giảm béo cho trẻ.Mối lo lắng của các bậc cha mẹ hiện nay không phải là con suy dinh dưỡng, mà là bị thừa cân quá nhiều. Béo phì sẽ đi kèm với các bệnh như tim mạch, tiểu đường, tăng huyết áp. Béo phì ở trẻ nhỏ còn nguy hiểm hơn, vì ngoài các bệnh nêu trên, trẻ béo phì còn ngừng tăng trưởng sớm dễ dẫn tới những ảnh hưởng nặng nề về tâm lý ở trẻ như: tự ti, nhút nhát, kém hòa đồng...

Thực phẩm kiểm soát sự thèm ăn cho trẻ

Trẻ bị thừa cân, béo phì thường bị cảm giác đói tấn công và đó là một trong những lý do khiến giảm cân gặp thất bại. Tuy nhiên, các mẹ có thể xoa dịu đói của trẻ bằng một số thực phẩm chứa ít calo.

Nước

Nước đóng vai trò hết sức quan trọng đối với cơ thể, khi cơ thể bị thiếu nước trẻ luôn cảm thấy đói bụng. Vì vậy, các mẹ hãy uống một ly nước và đợi 10 phút sau đó mới cho trẻ ăn. Cảm giác đói của trẻ sẽ giảm xuống và cơ hội nạp calo đưa vào trong cơ thể cũng được hạn chế.


Táo

Khi trẻ cảm thấy đói bụng, hãy cho trẻ ăn một quả táo trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp kiểm trẻ  soát được sự thèm ăn. Trong táo có hàm lượng chất xơ và nước từ táo sẽ giúp trẻ cảm thấy no, do đó sẽ giúp giảm bớt khẩu phần ăn bình thường đưa vào cơ thể.


Sô cô la đen

Sô cô la đen có thể giúp giảm huyết áp, bảo vệ tim và não. Ngoài ra, sô cô la còn có tác dụng giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn các thực phẩm có độ ngọt và mặn cao.




Ăn một nửa quả bơ vào bữa trưa có thể giúp trẻ cảm thấy no suốt cả buổi chiều



Trứng

Buổi sáng nếu cho trẻ ăn trứng trẻ sẽ cảm thấy no lâu hơn cho đến bữa trưa. Trứng giàu protein giúp làm giảm cảm giác đói và tăng sự viên mãn trong thời gian giữa bữa ăn sáng và ăn trưa


Các loại đậu

Trong các loại đậu có chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe mà còn giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Ăn nhiều đậu cũng có thể trẻ kiểm soát sự thèm ăn.


Canh củ

Nếu cho trẻ  ăn súp trước khi dùng món khai vị, có thể giảm lượng calo tiêu thụ vào bữa trưa xuống đến 20%. Ưu thế của súp là ít calo, đem lại cảm giác ngon miệng và có khả năng lấp đầy dạ dày.




Dưa chua

Dưa chua, dưa cải bắp, kim chi, và các thực phẩm lên men khác có axit béo chuỗi ngắn, cải thiện sự thèm ăn.



Đậu phộng

Đậu phộng cũng là thực phẩm có tác dụng làm đầy bao tử, giúp bạn ăn ít hơn. Đậu phộng giúp kiểm soát sự thèm ăn bởi chúng giàu chất béo không bão hòa lành mạnh, protein và chất xơ.



Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ và các khoáng chất tuyệt vời giúp trẻ no lâu và lâu đói. Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch lại rất an toàn cho cơ thể.




(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thực phẩm kiểm soát sự thèm ăn cho trẻ Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn