728x90 AdSpace

Latest News

Bạn có tin bia cũng giúp giảm cân hiệu quả?


Bạn có tin bia cũng giúp giảm cân hiệu quả?


Trước đến nay chúng ta luôn nghĩ bia là một thủ phạm để gây ra tình trạng béo phì. Nhưng bạn nên hiểu rằng chỉ khi bản thân chúng ta lạm dụng bia kéo dài mới gây nên hiện tượng đó. Và theo nghiên cứu gần đây của chuyên khoa Dịch tễ học, trường đại học Muenster (Đức), việc uống bia ở mức độ vừa phải sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể trong đó có cả tác dụng giúp giảm cân hiệu quả.
 
Một số người có thể nghi ngờ về điều này, nhưng trên thực tế việc sử dụng có mục đích và hợp lý bia thì nó lại mang lại những hiệu quả không ngờ. Thử tìm hiểu xem những tác dụng đó là gì nhé?

1. Phân giải chất béo giúp giảm cân


Bạn có tin bia cũng giúp giảm cân hiệu quả?



 

Bạn sẽ trở thành một quý ông với vòng bụng phát tướng không kiểm soát nếu lạm dụng bia hay các loại đồ uống có cồn khác khiến lượng nước dư thừa được tích trữ nhiều tron cơ thể. Ngược lại, nếu bạn chỉ uống ở mức độ vừa phải, bia sẽ giúp bạn bí quyết giảm cân hiệu quả. Bia có năng lượng khá hợp lý và chứa những chất cần thiết cho phản ứng đốt cháy mỡ. khôn những thế, việc uống bia sẽ giảm các giác thèm ăn đặc biệt là với những đồ ăn có độ giàu mỡ cao. Vậy nên, tốt nhất bạn hãy chọn các loại bia nhẹ để giảm năng lượng nạp vào (có thể giảm đến 30 calo/ ly bia) cho mỗi bữa ăn tối của mình nhé.

2. Chống loãng xương

Nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện St Thomas và Đại học King (Anh) phát hiện ra rằng, bia là thực phẩm giàu silicol nhất trong khẩu phần ăn của đàn ông (dạng silicol có thể hấp thu được- acid orhtosilicic). Đây là thành phần cần thiết giúp xương của đàn ông chắc khỏe hơn, thúc đẩy tạo mới tế bào xương. Silicol có nhiều ở lớp vỏ của lúa mạch mà chỉ khi sản xuất bia chúng mới được giữ lại.
Ngoài ra, trong bia còn chứa rất nhiều phytoestrogens, là một chất chiết xuất từ thực vật, có tác dụng giống như oestrogen giữ cho xương chắc khỏe.

3. Giảm nguy cơ mắc tim mạch


Bạn có tin bia cũng giúp giảm cân hiệu quả?
 

Theo một cuộc khảo sát thực thế thì những người uống một ly bia mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ thấp hơn 14% đến 25% so với những người không uống hay uống quá nhiều. Nguyên nhân là do lượng vitamin B trong bia sẽ giúp làm giảm homocysteine trong máu. Homocysteine thấp cũng đồng nghĩa với máu lưu thông dễ, các nguy cơ các bệnh về tim mạch và đột quỵ sẽ giảm đi.
Ngoài ra, người ta còn tìm thấy trong bia loại cholesterol tốt, được gọi là HDL hay lipoprotein mật độ cao, có thể làm giảm tình trạng tắc nghẽn động mạch và máu đông, ngăn chặn nhồi máu cơ tim.

4. Tránh sạn thận

Thường những người bị sỏi hay sạn thận thì thường bị kết luận là do uống quá nhiều rượu bia. Ngược lại với những người uống điều độ sẽ tăng cường hoạt động của hệ bài tiết, lợi tiểu và giảm nguy cơ sạn thận xuống 40%. Đó chính là trong bia chứa nhiều nước và một số loại acid cần thiết giúp đào thải các chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài qua đường tiểu, ngăn cản quá trình tồn đọng canxi. Trong đó bia đen tốt cho cơ thể hơn các loại bia thường.

5. Kích thích tiêu hóa


Bạn có tin bia cũng giúp giảm cân hiệu quả?
 

Việc uống bia thường xuyên là điều đọ cũng rất giúp ích cho hẹ tiêu hóa. Bởi vì trong bia có chứa hệ enzyme khá phong phú, trong đó có nhóm enzyme kích thích tiêu hoá amylaza, một chất xúc tác sinh học của các phản ứng chuyển hóa thức ăn thành chất hữu ích, đặc biệt là việc chuyển hóa tinh bột, điều này sẽ giúp cho cơ thể không hấp thụ đối đa các dưỡng chất từ tinh bột để giảm cân hiệu quả.

6. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Sẽ rất hại cho hệ thần kinh hoặc có thể dẫn đến việc tắc nghẽn hoạt động của hệ thần kinh, rối loạn giấc ngủ, thần kinh căng thẳng. Tuy nhiên, nếu chỉ một ly bia được xem là một cách thư giãn, giúp bạn có trạng thái hưng phấn, giảm stress, căng thẳng, trầm cảm và ngủ ngon hơn. Công dụng này nhờ vào thành phần vitamin B6 trong bia. Uống một ly bia, bạn có thể làm tăng mức vitamin B6 trong máu đến hơn 36%, cần thiết cho sự trao đổi chất, giải phóng năng lượng.

7. Tăng cường miễn dịch và trao đổi chất, chống oxy hóa và ung thư

Bên cạnh đó, việc uống bia với mức độ vừa phải, đặc biệt là bia đen sẽ giúp bạn cun cấp một lượng chất chống oxy hóa khá cao có tên là flavonoid. Với loại hoạt chất này sẽ chống lại các gốc tự do gây lão hóa và ung thư tế bào trong cơ thể.


Bạn có tin bia cũng giúp giảm cân hiệu quả?
 

Hàm lượng rất thấp selen trong bia cũng có tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch và tác dụng của hormone tuyến giáp trong quá trình trao đổi chất.
Cùng với đó, một số cuộc thí nghiệm lâm sàng gần đây cho thấy hợp chất xanthohumol có trong bia có thể giúp kiềm chế các enzyme chính yếu gây ung thư và giúp cơ thể “sử lý” các chất gây ung thư carcinogens.

8. Trị cảm cúm

Một ly bia nhỏ được hâm nóng (khoảng 30oC), rồi pha với chút mật ong, uống trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn “chiến đấu” lại với bệnh cảm cúm. Bởi sự giúp đỡ của các chất trong bia sẽ tạo ra các phản ứng sinh nhiệt, giúp bạn giữ ấm thân nhiệt và chống cảm lạnh. Có thể thay mật ong bằng trứng, quế, đinh hương…
Tác dụng tích cực của việc uống bia thường xuyên khá bất ngờ với một số người, đặc biệt là những quý ông có vòng hai to “vượt mặt”. Nhưng tác dụng tích cực của việc uống bia chỉ phát huy khi và chỉ khi bạn uống nó một cách điều độ và đùng chừng mực (250-300ml/ngày là hợp lý nhất).
(Theo Giadinh.net.vn)
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bạn có tin bia cũng giúp giảm cân hiệu quả? Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn