728x90 AdSpace

Latest News

Những lưu ý khi cho trẻ tập thể dục nhịp điệu để giảm cân


Giảm cân cho trẻ em cách giảm béo cho trẻ em cân trẻ em điện tử bán cân trẻ em giảm cân nhanh trong 1 tuần bí quyết giảm cân thực đơn giảm cân chế độ ăn kiêng giảm cân giảm cân hiệu quả

Những lưu ý khi cho trẻ tập thể dục nhịp điệu để giảm cân

Tập thể dục nhịp điệu là một trong những môn thể thao giúp trẻ năng động, sáng tạo, nhanh nhẹn, khỏe mạnh đồng thời còn giúp trẻ giảm cân. Thế nhưng để tăng hiệu quả cho việc giảm cân hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau.


Tùy thuộc vào lứa tuổi

Bạn có thể tập cho trẻ sơ sinh những động tác đơn giản như giơ chân, giơ tay, massage cho trẻ. Khi trẻ đang tập bò, tập đi, cha mẹ có thể giơ tay đón trẻ để trẻ nhoài tới.  Bạn có thể cho trẻ tập một số bài thể dục nhịp điệu, có những động tác kết hợp tay chân và âm nhạc vui nhộp, khi trẻ bước vào độ tuổi mẫu giáo. Khi trẻ cảm thấy thích thú và có thể hòa mình vào bài hát, bạn nên tập cho trẻ những động tác tương ứng. Ngoài ra các bậc cha mẹ có thể đưa trẻ đến các câu lạc bộ, cung văn hóa thiếu nhi để cho trẻ học thể dục nhịp điệu cùng với các bạn.

Những lưu ý khi cho trẻ tập thể dục nhịp điệu để giảm cân


Tùy thuộc vào thể trạng

Nếu trẻ có thể trạng không tốt, bạn không nên cho trẻ tập những bài tập đòi hỏi quá nhiều năng lượng, trẻ sẽ bị mệt, thậm chí còn bị kiệt sức. Trẻ bị thừa cân, nên cho trẻ tập những bài tập có động tác tiêu hao nhiều năng lượng, di chuyển nhiều.

Những lưu ý khi cho trẻ tập thể dục nhịp điệu để giảm cân


Tùy thuộc vào tính cách và năng khiếu

Các bạc cha mẹ cần biết, khi cho trẻ tập những môn mà trẻ yêu thích hoặc có năng khiếu trẻ sẽ cảm thấu rất thích thú trong việc tập luyện. Còn trong trường hợp trẻ bị ép tập, trẻ có thể sẽ phản kháng. Khi thấy trẻ có năng khiếu, tiếp thu nhanh, thì có thể cho trẻ học những bài tập có thời gian dài, nhiều động tác.. Một số trẻ tỏ ra nhút nhát, ngại tiếp xúc với đám đông thì trước tiên hãy để trẻ tập cùng cha mẹ. Sau đó, cho con làm quen dần với hoạt động và các bài tập cùng mọi người. Nếu trẻ thích hoạt động tập thể thì nên chọn các môn khiêu vũ mang tính đồng đội. Nên cho trẻ khởi động trước khi tập, tập từ mức thấp lên cao.

Thời gian và địa điểm tập luyện

Việc lựa chọn thời gian và thời điểm tập của trẻ rất quan trọng, để không ảnh hưởng đến các chức năng của cơ thể (tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết…). Nên cho trẻ tập buổi sáng hàng ngày từ 10-15 phút (có thể dài hơn tùy độ tuổi), tập vào thời gian nhất định trước bữa ăn sáng hoặc cho trẻ tập ở các công viên, nhà trẻ, các cung văn hóa dành cho thiếu nhi, câu lạc bộ...

Những lưu ý khi cho trẻ tập thể dục nhịp điệu để giảm cân


Tập thể dục nhịp điệu rất tốt cho sức khỏe, giúp trẻ hòa đồng cùng với mọi người. Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường hệ miễn dịch,  chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền và giúp trẻ giảm cân hiệu quả.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những lưu ý khi cho trẻ tập thể dục nhịp điệu để giảm cân Rating: 5 Reviewed By: Trang Nguyễn